|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mẫu sedan ăn khách Honda City ra mắt phiên bản mới, giá từ 559 triệu đồng

15:02 | 04/07/2023
Chia sẻ
Honda City phiên bản nâng cấp có giá bán từ 559 triệu đồng, cao hơn đôi chút so với phiên bản cũ nhưng bù lại, xe được trang bị hệ thống Honda Sensing cùng nhiều tiện ích.

Sáng 4/7, bên cạnh việc chính thức giới thiệu mẫu xe Honda BR-V hoàn toàn mới, thương hiệu xe hơi Nhật Bản cũng ra mắt phiên bản mới của mẫu sedan ăn khách Honda City.

Honda City phiên bản RS nâng cấp có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.589mm x 1.748mm x 1.467mm, phần đầu và đuôi xe được tạo hình góc cạnh hơn với phần dưới của cản trước và cản sau khuếch tán làm tăng tổng chiều dài của xe thêm 36mm. 

Honda City 2023. (Ảnh: N.Thắm).

Thiết kế của Honda City mới được trau chuốt hơn với lưới tản nhiệt tổ ong (RS) kết hợp cùng đường gân chạy dọc thân xe. Mâm xe hợp kim, đa chấu thiết kế mới, kích thước 15 inch đối với bản G, 16 inch đối với bản L và RS. Trên phiên bản L và RS, xe sử dụng phanh đĩa hai bánh sau còn phiên bản G vẫn dùng phanh tang trống ở hai bánh sau.

Nội thất bên trong xe không có nhiều cải tiến, màn hình thông tin giải trí kích thước vẫn 8 inch, đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, vô lăng tích hợp nút bấm cùng hệ thống điều hòa tự động một vùng.

Phiên bản L và RS được trang bị: Lẫy chuyển số, hệ thống âm thanh 8 loa và chức năng khởi động từ xa, phiên bản còn vẫn dùng phanh tay cơ, chưa phải loại điện tử.

Về động cơ, cả 3 phiên bản Honda City bản nâng cấp duy trì khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất cực đại 119 Hp/6.600 rpm và mômen xoắn cực đại 145 Nm/ 4.300 rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). 

Điểm thay đổi quan trọng nhất trên Honda City bản nâng cấp mới chính là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing.

Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có 6 tính năng an toàn gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) Hệ thống kiểm soát hành trình (ACC) Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

 Honda City 2023 có giá bán từ 559 triệu đồng. (Ảnh: N.Thắm).

Đặc biệt, Honda City bản nâng cấp mới là mẫu xe thứ 4 tại Việt Nam (sau Civic, HR-V & Civic Type R) được trang bị hệ thống kết nối Honda Connect trên phiên bản RS. Hệ thống bao gồm một thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền tải thông tin thông qua sóng di động. 

Các chức năng chính của Honda Connect bao gồm:Tự động phát hiện và thông báo va chạm túi khí; Báo động an ninh; Cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ; Bật đèn xe từ xa, khóa/mở khóa từ xa, khởi động từ xa; Cập nhật tình trạng xe, nhắc nhở lịch bảo dưỡng,...

Bản

RS

L

G

Giá bán lẻ đề xuất 

(Đã bao gồm VAT)

609,000,000 VNĐ

589,000,000 VNĐ

559,000,000 VNĐ

Màu sắc

Trắng ngà tinh tế

Xám phong cách (mới)

Đen ánh độc tôn

Titan mạnh mẽ

Đỏ cá tính

Xanh đậm cá tính (mới)

Trắng ngà tinh tế

Xám phong cách (mới)

Đen ánh độc tôn

Titan mạnh mẽ

Đỏ cá tính

Xanh đậm cá tính (mới)

Trắng ngà tinh tế

Xám phong cách (mới)

Đen ánh độc tôn

(Thêm 5.000.000 đồng cho màu Đỏ cá tính)

Mẫu xe này sẽ được bán ra với giá 559 triệu đồng với phiên bản G, 589 triệu đồng cho phiên bản L và 609 triệu đồng với phiên bản RS, riêng màu đỏ giá bán sẽ phải cộng thêm 5 triệu đồng.

Hiện tại, Honda City là mẫu xe ăn khách nhất của Honda. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm nay, Honda City bán được 4.623 xe, cao hơn Honda CR-V (1.495 xe) và HR-V (1.342 xe). 

Trong phân khúc sedan hạng B, Honda City cạnh tranh cùng Hyundai Accent và Toyota Vios, Mazda 2, Kia Soluto,...

Nguyễn Thắm

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).