|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan Beverage dự chi hơn 74,6 triệu USD nâng sở hữu tại Vinacafe Biên Hòa lên 100%

06:42 | 22/01/2018
Chia sẻ
Thời gian mua VCF dự kiến từ ngày 26/1 đến 23/2. Ước tính, Masan Beverage phải chi khoảng 1.700 tỷ đồng (74,6 triệu USD) để chào mua công khai toàn bộ số cổ phần còn lại của Vinacafe Biên Hòa.
masan beverage du chi hon 746 trieu usd nang so huu tai vinacafe bien hoa len 100 Chủ tịch Tập đoàn Masan trở thành tỉ phú USD thứ ba của Việt Nam
masan beverage du chi hon 746 trieu usd nang so huu tai vinacafe bien hoa len 100 Vinacafé Biên Hoà sắp trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 660% vào cuối tháng 1

Công ty TNHH MTV Masan Beverage công bố sẽ mua hơn 8,38 triệu cổ phiếu của CTCP Vinacafe Biên Hòa (Mã: VCF), tăng tỷ lệ sở hữu của mình lên 100%. Thời gian thực hiện từ ngày 26/1 đến 23/2.

Mức giá dự kiến chào mua công khai là 202.000 đồng (8,93 USD)/cổ phiếu, tương ứng Masan Beverage phải chi khoảng 1.700 tỷ đồng (74,6 triệu USD) cho thương vụ này.

masan beverage du chi hon 746 trieu usd nang so huu tai vinacafe bien hoa len 100
Diễn biến giá cổ phiếu VCF trong 3 tháng qua. (Nguồn: VND)

Ba tháng qua, thị giá cổ phiếu VCF tăng 41% lên 220.000 đồng/cp kết phiên ngày 19/1. Do đó, giá trị đầu tư của Masan Beverage có thể nâng lên 1.843,6 tỷ đồng (76,8 triệu USD). Masan Beverage là công ty con của Masan Consumer Holdings thuộc Tập đoàn Masan và hoạt động trong phân khúc đồ uống không cồn.

Ngày 9/1 vừa qua, Vinacafe Biên Hòa tiến hành chốt danh sách cổ đông trả cổ tức kỷ lục là 66.000 đồng (2.9 USD)/cổ phiếu trước khi Masan Beverage đăng ký mua cổ phần.

Hiện Masan Beverage nắm giữ 18,19 triệu cổ phiếu VCF, tương đương với 68,5% vốn điều lệ. Ngoài việc nắm giữ cổ phần của VCF, Công ty còn nắm giữ 65% Công ty Nước khoáng Quảng Ninh và 63,9% Công ty Nước Khoáng Vĩnh Hảo.

masan beverage du chi hon 746 trieu usd nang so huu tai vinacafe bien hoa len 100
Sản phầm Wake-up 247 của VCF.

Theo một báo cáo của Nielsen Vietnam, Vinacafe Biên Hòa phát triển từ Nhà máy Cà phê Coronel vào năm 1969, VCF được biết đến là nhà sản xuất cà phê hòa tan chiếm 41% thị phần tại Việt Nam với các thương hiệu như Vinacafe và Wake-up. Công ty đã thành công trong việc mở rộng sản phẩm Wake-up 247 (nước tăng lực cafe) chiếm 5% thị trường đồ uống tăng lực ở Việt Nam, tăng trưởng 58,3% trong 9 tháng đầu năm 2017.

Nhật Huyền/Dealstreetasia