|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mark Zuckerberg muốn ban lãnh đạo Facebook điều hành quyết đoán, dứt khoát hơn

14:03 | 19/11/2018
Chia sẻ
Loạt bê bối và bất ổn liên tiếp tạo ra nhiều thách thức cho Mark Zuckerberg, vị Chủ tịch kiêm CEO của Facebook.
mark zuckerberg dieu hanh facebook dut khoat hon goi nhung thong tin truyen thong gan day la bulls Mark Zuckerberg mất hơn 17 tỉ USD vì Facebook trượt không phanh

Business Insider đưa tin, Mark Zuckerberg, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Facebook đã triệu tập cuộc họp gồm khoảng 50 cán bộ cao nhất vào hồi tháng 6. Anh cho rằng công ty đang trong giai đoạn ‘chiến tranh’ và cần có cách thức điều hành ‘dứt khoát, quyết đoán’ hơn.

Cuộc họp diễn ra vào thời điểm những người dùng, người làm luật và các nhà đầu tư giận dữ về cách mà Facebook xử lý khủng hoảng Cambridge Analytica. Vị CEO 34 tuổi bày tỏ sự thất vọng khi các giám đốc điều hành đã không xử lý đủ nhanh vào thời điểm quan trọng trong năm này và cho rằng đã đến lúc đẩy nhanh tiến độ trong việc giải quyết các vấn đề về tăng trưởng lượng người dùng và bảo mật thông tin.

Tuy nhiên, cách điều hành mới của Mark gây ra những bất ổn chưa từng thấy và dẫn đến sự ra đi của một số giám đốc điều hành cao nhất, như người đồng sáng lập Instagram và WhatsApp.

mark zuckerberg dieu hanh facebook dut khoat hon goi nhung thong tin truyen thong gan day la bulls
Mark Zuckerberg, Chủ tịch kiêm CEO của mạng xã hội Facebook.

Mọi chuyện 'không vui' tiếp tục ập đến khi tờ New York Times tiết lộ báo cáo cho biết Facebook đã thuê một công ty tên là Definers để tiến hành cuộc vận động hành lang, truyền thông nhằm tấn công những người đã chỉ trích gay gắt Facebook về việc xử lý vụ bê bối về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ và vụ bê bối Cambridge Analytica.

Trong một cuộc gặp các phóng viên vào tuần qua, Mark Zuckerberg cho biết anh không hề biết việc công ty đã thuê Definers: "Ngay khi biết việc này, tôi đã nói với các cộng sự và chúng tôi không còn làm việc với công ty này nữa".

Sau đó, Mark Zuckerberg đã yêu cầu Nick Clegg, người được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu Facebook về chính sách và truyền thông, điều tra và làm rõ vấn đề xung quanh về vận động hành lang của Facebook.

Tại một cuộc phỏng vấn với nhân viên Facebook tại trụ sở chính của công ty ở Palo Alto, bang California hai ngày sau khi bai báo xuất hiện, Zuckerberg gọi những thông tin về Facebook trên các phương tiện truyền thông gần đây là trò vớ vẩn.

Những nhà đầu tư từng kêu gọi Mark Zuckerberg rời khỏi vị trí Chủ tịch của Facebook. Cả vị chủ tịch 34 tuổi và Nick Clegg hiện nay đang phải chịu những áp lực lớn trước những bê bối liên tiếp. Bên cạnh đó, nhiều nhân viên công ty cũng phải đối mặt với sự mệt mỏi khi chịu sự theo dõi chặt chẽ từ phía truyền thông và công chúng.

Xem thêm

Tuệ An