|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Malaysia sẽ bắt thêm nhiều đối tượng liên quan đến vụ án Kim Jong Nam

07:37 | 20/03/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin, cảnh sát Malaysia đã xác định thêm một vài nghi phạm liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, trong đó có một "người có tiếng".
malaysia se bat them nhieu doi tuong lien quan den vu an kim jong nam
Kim Jong Nam ở sân bay Bắc Kinh trong lần đến Trung Quốc. Nguồn: Reuters.
malaysia se bat them nhieu doi tuong lien quan den vu an kim jong nam Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội ở Malaysia
malaysia se bat them nhieu doi tuong lien quan den vu an kim jong nam Đoàn Thị Hương đối mặt án tử hình ở Malaysia

Truyền thông quốc gia Malaysia cho biết, cảnh sát Malaysia sẽ bắt thêm một vài đối tượng, bao gồm một “người có tiếng”, liên quan đến vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar từ chối cung cấp thông tin chi tiết khi trả lời truyền thông quốc gia, và cho biết thêm các đối tượng sẽ bị bắt giữ trong thời gian thích hợp.

Ông phát biểu: “Tôi không phủ nhận rằng chúng tôi đang điều tra những đối tượng mới, liên quan đến cả Triều Tiên, trong vụ ám sát này và chúng tôi sẽ sử dụng những kênh luật pháp để bắt giam họ. Mặc dù tôi không thể tiết lộ họ nhà ai, tôi tin rằng có một “người có tiếng” trong số đó”.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã xác định được 8 đối tượng người Triều Tiên có liên quan đến vụ án một vài người trong số họ đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên. Nghi phạm người Việt, Đoàn Thị Hương, và Siti Aisyah, người Indonesia đã bị tòa tuyên án có tội.

Hôm 16/3, cảnh sát cho biết Interpol đã phát lệnh “thông báo đỏ”, gần giống với lệnh truy nã quốc tế nhất, đối với 4 đối tượng Triều Tiên bị truy nã có liên quan đến vụ ám sát.

Kim Jong Nam bị giết hôm 13/2 khi bị 2 phụ nữ bôi chất độc thần kinh VX lên mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur International Airport.

Lyly Cao