|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lý Nhã Kỳ kể chuyện khởi nghiệp, bị nhầm là nhân viên

17:35 | 06/12/2017
Chia sẻ
Diễn viên Lý Nhã Kỳ chia sẻ về hành trình 10 năm khởi nghiệp kinh doanh để trở thành "nữ đại gia" như hiện tại, bao gồm thời kỳ cô kinh doanh kim hoàn.

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, người ta nghĩ đến bà chủ kim cương, trang sức. Tuy nhiên công ty của cô được thành lập từ cách đây 10 năm và hoạt động đầu tiên ở lĩnh vực tư vấn đầu tư bất động sản, quản lý khai thác tài sản, quản lý phát triển dự án, đầu tư sản xuất phim, phát triển kinh doanh trang sức bán sỉ và lẻ...

Cho tới năm 2010, công ty của người đẹp mới bắt đầu kinh doanh kim cương, trang sức, phân phối phát triển thương quyền quốc tế của các thương hiệu kim cương cao cấp tại Việt Nam.

Nói về quyết định kinh doanh mặt hàng thuộc hạng xa xỉ, nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi thích những thử thách, cứ như cá chép hóa rồng thì phải vượt vũ môn, chấp nhận thử thách lội ngược dòng. Tất nhiên đối mặt với khó khăn luôn không dễ dàng nhưng món quà của điều đó luôn luôn xứng đáng. Tôi là kiểu người khá lì, khi thấy thử thách tôi cũng nhìn thấy cả cơ hội của mình trong đó. Việc phát triển mô hình kinh doanh kim cương cũng như phân phối độc quyền các sản phẩm trang sức, đá quý đến từ những thương hiệu cao cấp tại Việt Nam được xem là một cách làm việc lội ngược dòng của tôi".

ly nha ky ke chuyen khoi nghiep bi nham la nhan vien
Là người đa năng, Lý Nhã Kỳ không chỉ thành công trong điện ảnh, mà còn kinh doanh giỏi.

Từ bản thân là một người yêu, trân trọng giá trị và vẻ đẹp kim cương và còn có sự linh cảm của một người làm kinh doanh, và đương nhiên cũng lại là một người phụ nữ, Lý Nhã Kỳ đã dùng chính bản thân của mình để hiểu phái đẹp thích gì. Đã là phái đẹp thì lúc nào cũng thích đeo trang sức. Phụ nữ ra đường nhiều khi có thể thiếu trang điểm nhưng người ta sẽ không thể thiếu một món trang sức trên người.

"Tôi vẫn tự tin Việt Nam là một thị trường mở, nếu không tiếp cận ngay từ lúc đầu thì thời điểm sau sẽ bị bão hòa và không còn trong tay, trong tầm kiểm soát dù ít nhiều của người Việt. Chỉ có những người nhạy bén, đi trước thị trường và bắt đầu sớm hơn thì mình mới có cơ hội xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam”, cô nói.

Khi lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn, Lý Nhã Kỳ mới bước vào tuổi 29, rất trẻ, so với những nhà đầu tư thì còn non nớt nhiều. Thời điểm đó, cô phải bay sang nhiều nước châu Âu, như Pháp, Ý, Thụy Sĩ để tìm đến các thương hiệu quốc tế thương thảo hợp tác.

“Tôi còn nhớ một kỷ niệm là khi chuẩn bị họp với đối tác, tôi ngồi ngoài lễ tân chờ rất lâu, thời gian dài như bất tận trong khi giám đốc và chủ tịch thương hiệu của họ dường như quên mất mình. Cuối cùng thư kí của ông ta tới hỏi tôi: "Ủa sếp của cô đâu sao chờ hoài chưa thấy tới?". Tôi chưng hửng bảo tôi là chủ tịch công ty, là nhà phân phối thì cô ta bất ngờ.

Bởi trong ngành kim hoàn thế giới, người ta có cung cách kiểu tài phiệt, tập đoàn lớn hoặc cha truyền con nối, đời này qua đời khác, còn những chủ của các nhà phân phối kim hoàn đa phần toàn là những công ty có bề dày kinh nghiệm, cũng như năng lực tài chính lớn. Nên cũng không ngạc nhiên và bất ngờ khi đối diện một nhà phân phối đến từ thị trường Việt Nam còn quá trẻ đến vậy, hóa ra bên đó họ cũng ngồi chờ vì không nghĩ tôi là chủ”, người đẹp chia sẻ kỉ niệm khởi nghiệp.

Sau 10 năm hoạt động, Lý Nhã Kỳ có định hướng sẽ phát trường ở thị trường quốc tế bằng việc đầu tư sản xuất phim ảnh.

Vi An