|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

LVMH sẽ mua 60% cổ phần Off-White do nhà thiết kế Virgil Ablob sáng lập

21:19 | 20/07/2021
Chia sẻ
Thông báo hôm thứ ba (20/7), hãng thời trang xa xỉ của Pháp LVMH cho biết sẽ mua 60% cổ phần của thương hiệu thời trang đường phố đình đám Off-White của nhà thiết kế Virgil Abloh.

Theo Reuters, nhà thiết kế Virgil Abloh sẽ giữ lại 40% cổ phần và tiếp tục giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Off-White, thương hiệu thời trang đường phố được nhà thiết kế người Mỹ này sáng lập vào năm 2013. Thương vụ này phải được chấp thuận theo quy định và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 60 ngày tới.

Trước đó, tháng 3/2018, Virgil Abloh từng hợp tác với Louis Vuitton - thương hiệu lớn mang lại doanh thu lớn nhất cho LVMH, trong những bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới giữa bối cảnh thương hiệu xa xỉ này đang tìm kiếm một luồng gió mới nhằm thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Nhà sáng lập Off-White sẽ tiếp tục vai trò của mình, đồng thời ông cũng làm việc với nhóm "để ra mắt thương hiệu mới và hợp tác với các thương hiệu khác ngoài lĩnh vực thời trang," thông báo của LVMH cho biết.

LVMH mua 60% cổ phần của Off-White, mở rộng vai trò của nhà thiết kế Virgil Ablob tại tập đoàn - Ảnh 1.

LVMH sẽ mua 60% cổ phần Off-White. (Ảnh: Reuters).

Ông Abloh đã hợp tác với thương hiệu vali cao cấp Rimowa thuộc sở hữu của LVMH cho dòng sản phẩm vali trong suốt, đồng thời hợp tác với các thương hiệu như Nike và Ikea.

Về thương vụ này, ông Abloh cho biết LVMH sẽ giúp mình phát triển thương hiệu Off-White thành "một nhãn hàng xa xỉ đa dạng thực sự" và hy vọng việc mở rộng vai trò của ông tại LVMH sẽ giúp thúc đẩy sự đa dạng của ngành công nghiệp thời trang.

Thương hiệu Off-White được biết đến là thương hiệu đường phố cao cấp, với những chiếc áo có mũ hoodie với giá khởi điểm từ 400 bảng Anh (570 USD) trong bối cảnh một số thương hiệu cao cấp lựa chọn phong cách thời trang dạo phố để thu hút những khách hàng trẻ tuổi. 

Thùy Trang

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.