|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Lùm xùm tại dự án D’Capitale: Cư dân rút đơn tố sau khi CĐT cam kết đổ thêm 191 tỷ đồng vào tiện ích

21:47 | 17/12/2018
Chia sẻ
Khách hàng dự án D’Capitale mới đây vừa chính thức gửi văn bản tới chủ đầu tư là Công ty Ngôi Sao Việt (công ty con của tập đoàn Tân Hoàng Minh) thống nhất thỏa thuận giữa hai bên, đồng thời rút đơn tố cáo trước đó.
lum xum tai du an dcapitale cu dan rut don to sau khi cdt cam ket do them 191 ty dong vao tien ich Giám đốc lừa bán shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng bị truy nã
lum xum tai du an dcapitale cu dan rut don to sau khi cdt cam ket do them 191 ty dong vao tien ich Dự án 'căn hộ đế vương' của Tân Hoàng Minh mở bán trở lại với thương hiệu Vinhomes
lum xum tai du an dcapitale cu dan rut don to sau khi cdt cam ket do them 191 ty dong vao tien ich Coteccons sẽ 'lấy' nửa tòa tháp D’Capitale, M&A doanh nghiệp niêm yết cùng ngành

Ngày 15/12/2018, Ban đại diện khách hàng dự án D’Capitale vừa chính thức gửi văn bản tới chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Ngôi Sao Việt thống nhất việc giải quyết các vấn đề khác biệt giữa khách hàng và CĐT, đồng thời gửi đơn bãi nại tới các cơ quan chức năng đề nghị được rút đơn tố cáo những vấn đề vướng mắc tại dự án D’Capitale trong thời gian vừa qua.

lum xum tai du an dcapitale cu dan rut don to sau khi cdt cam ket do them 191 ty dong vao tien ich
Khách hàng dự án D’Capitale vừa gửi văn bản tới CĐT là Công ty Ngôi Sao Việt (công ty con của tập đoàn Tân Hoàng Minh) thống nhất thỏa thuận giữa hai bên.

Trước đó, công ty Ngôi Sao Việt đã tổ chức họp với Ban đại diện khách hàng để cùng thảo luận, hòa giải những vướng mắc, mâu thuẫn giữa khách hàng và CĐT cùng các bên liên quan trên cơ sở quy định của pháp luật và của Hợp đồng mua bán căn hộ.

CĐT cam kết nâng cấp, bổ sung một số hạng mục gia tăng giá trị cho dự án để khách hàng được hưởng những tiện ích được đầu tư tốt hơn so với mức trang bị ban đầu. Theo đó, CĐT đề xuất sẽ trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ cho tất cả hành lang căn hộ của các tầng trong mọi tòa nhà (C1, C2, C3, C5, C6, C7) với chi phí khoảng 70 tỷ đồng sau khi dự án đi vào vận hành chính thức; trang bị điều hòa nhiệt độ cho 49 cây thang máy của các tòa nhà với chi phí khoảng 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, CĐT cũng sẽ thực hiện thêm nhiều hạng mục khác như: ốp chân đế tất cả các tòa nhà bằng đá chất lượng cao và sơn đá nghệ thuật với màu sắc phù hợp với màu của tòa nhà với chi phí dự kiến khoảng 16 tỷ đồng; tăng tiện ích cho cảnh quan toàn bộ dự án với chi phí khoảng 65 tỷ đồng; nâng cấp từ chuông cửa tiếng sang chuông cửa hình và khóa cửa cơ sang khóa cửa từ với tổng chi phí khoảng 27 tỷ đồng, sẽ hoàn thiện trước khi bàn giao căn hộ cho khách hàng... Tổng giá trị các hạng mục mà công ty Ngôi Sao Việt cam kết sẽ đầu tư thêm cho dự án D’Capitale dự kiến khoảng 191 tỷ đồng.

Tại buổi họp với đại diện khách hàng, CĐT cũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và đúng nội dung giấy phép xây dựng, các quy định đã thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy cũng như những quy định liên quan khác, đảm bảo dự án được đưa vào sử dụng đúng thời hạn đã ký trong hợp đồng.

Dự án D'. Capitale được khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau gần 30 tháng xây dựng, dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao và đưa vào vận hành. Dự án có quy mô 6 tòa tháp với 3.000 căn hộ, ngoài ra còn có thêm chức năng văn phòng, trung tâm thương mại.

Từ đầu tháng 8/2018, CĐT Công ty Ngôi Sao Việt nhận được các thông tin phản ánh từ phía khách hàng về một số vấn đề như hành lang, thang thoát hiểm, điều hoà hành lang, điều hòa thang máy... Vụ việc "nóng" lên khi khách hàng tại dự án gửi đơn tố cáo CĐT đến các cơ quan chức năng và báo chí. Sau nhiều cuộc gặp gỡ, thỏa thuận, hiện hai bên đã tìm được tiếng nói chung.

Xem thêm

N. Lê

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.