|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giám đốc lừa bán shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng bị truy nã

17:45 | 24/10/2018
Chia sẻ
Sau khi đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo bán các căn hộ shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng, giám đốc công ty TNHH Bất động sản Ba Đình thu tiền đặt cọc rồi bỏ trốn.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan này đang hoàn tất thủ tục truy nã đối với Phạm Bình Minh (SN 1987, thường trú tại đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Bình Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 10/2016, Phạm Bình Minh đứng ra thành lập Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình (Công ty Ba Đình), đăng ký trụ sở tại D10 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).Công ty Ba Đình đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản.

Giám đốc công ty là Nguyễn Thị Minh Đức điều hành các hoạt động của doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của Phạm Bình Minh. Đến tháng 12/2017, Nguyễn Thị Minh Đức thôi giữ chức giám đốc. Chức vụ này do Phạm Bình Minh nắm giữ.

giam doc lua ban shophouse tai du an dcapitale tran duy hung bi truy na
Phối cảnh dự án.

Cuối năm 2016, Công ty Ba Đình ký hợp đồng môi giới bất động sản với công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi sao Việt - công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nội dung hợp đồng xác định công ty Ba Đình được môi giới, bán một số căn hộ chung cư tại tòa nhà C1 dự án D’Capitale Trần Duy Hưng do Công ty Ngôi sao Việt làm chủ đầu tư. Tại thời điểm này, chủ đầu tư dự án chưa có chủ trương bán loại hình shophouse và công ty Ba Đình không được chủ đầu tư cho phép môi giới bán các căn shophouse thuộc dự án D’Capitale Trần Duy Hưng.

Tuy nhiên, Phạm Bình Minh đã thực hiện kế hoạch lừa đảo, giới thiệu cho khách mua các căn shophouse tại dự án này và yêu cầu đặt cọc trước từ 200 đến 500 triệu đồng/căn. Không ít nhà đầu tư nghĩ rằng Công ty Ba Đình được phép bán cả shophouse nên đã tin tưởng nộp tiền đặt cọc.

Từ tháng 11/2016 đến tháng 11/2017, Nguyễn Thị Minh Đức đã thu tiền đặt cọc của 8 khách hàng với tổng số tiền 6,4 tỷ đồng rồi chuyển cho Phạm Bình Minh. Trong phiếu thu tiền, Công ty Ba Đình thỏa thuận khoảng tháng 9/2017, khi chủ đầu tư mở bán loại hình shophouse sẽ thông báo cho khách biết để ký hợp đồng. Tuy nhiên, quá thời hạn, Phạm Bình Minh không thực hiện việc mua shophouse cho khách, cũng không trả lại tiền. Đến tháng 2/2018, Phạm Bình Minh bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trao đổi chiều 24/10, phía Tân Hoàng Minh xác nhận có sự việc Phạm Bình Minh, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình, lừa đảo bán các căn hộ shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng. Vị này cũng cho biết, liên quan đến vụ việc, hiện tập đoàn đã có công văn làm việc với cơ quan chức năng.

Để phục vụ điều tra, Công an TP Hà Nội đề nghị cá nhân nào nộp tiền cho Công ty Ba Đình để mua shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng, liên hệ với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế để giải quyết (địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 0912.422.578).

Xem thêm

Lâm Tùng

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.