Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã hoàn tất toàn bộ hạ tầng, thiết bị và nhân lực để phục vụ các chuyến bay kỹ thuật tại sân bay Long Thành từ ngày 15 đến 19/12.
Chính phủ đề xuất được tự tổ chức phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 của dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo thẩm quyền mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua.
Chính phủ cho rằng cần nghiên cứu giai đoạn 2 dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm hơn dự kiến vì theo kịch bản tăng trưởng GDP đạt hai con số từ năm 2026, nhu cầu hành khách tăng nhanh hơn so với dự báo trước đó.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đề nghị Tập đoàn Warburg Pincus sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc kết nối sân bay quốc tế Long Thành với Hồ Tràm nhằm thu hút nhiều thêm khách quốc tế đến Hồ Tràm.
Giai đoạn đầu khai thác năm 2026, Long Thành chưa tiếp nhận toàn bộ bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất mà dựa vào tiến độ dự án, giao thông kết nối, theo Cục Hàng không.
Theo ước tính của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), khi đi vào vận hành hoàn chỉnh, trung tâm logistics hàng không Long Thành có thể đóng góp khoảng 0,7% GDP vùng Đông Nam Bộ và 1 - 2% kim ngạch xuất khẩu cả nước mỗi năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ 26/9/2025 sẽ tiến hành bay kiểm tra, hiệu chuẩn các thiết bị dẫn đường, cất hạ cánh tại sân bay Long Thành, chuẩn bị cho mốc hoàn thành cuối năm.
13 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi xây dựng sân bay Long Thành dù không đủ điều kiện nhưng cán bộ vẫn phê duyệt, gây thất thoát ngân sách gần 24 tỷ đồng, theo cáo trạng.
Để kịp thời đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị triển khai đầu tư giai đoạn 2 của dự án sân bay Long Thành ngay sau khi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết tại buổi kiểm tra thực địa tại dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành của Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh cùng đoàn công tác.
Dự án Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay (Hangar số 3 và số 4) do CTCP Hàng không Vietjet làm chủ đầu tư có tổng vốn khoảng 1.700 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị dịch vụ của sân bay Long Thành.
Chiều 18/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai làm việc với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan về việc triển khai các công trình thuộc Dự án Thành phần 4, sân bay Long Thành. Đây là dự án thành phần Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Đồng Nai thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
Chỉ còn hơn 4 tháng trước ngày đón chuyến bay đầu tiên, các doanh nghiệp ngành hàng không đang gấp rút tuyển dụng nhân sự cho các vị trí việc làm tại sân bay Long Thành.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.