Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc lựa chọn tư vấn lập thiết kế cơ sở nhà ga hành khách giai đoạn 1-Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Những người làm hàng không Việt Nam đang tự đặt cho mình quyết tâm xây dựng một sân bay quốc tế Long Thành hiện đại không kém sân bay Changi (Singapore) mà cả thế giới đang ngưỡng mộ.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giải trình làm rõ diện tích đất cần thu hồi 5.000 ha của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tập đoàn Zurich Airport (Thụy Sĩ) bày tỏ cơ hội hợp tác với Việt Nam về quản lý, khai thác công trình cảng hàng không, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Sáng 3/10, tổ đại biểu Quốc hội số 1-đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm bà Phan Thị Mỹ Thanh (phó Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội) và đại biểu Nguyễn Thị Như Ý đã gặp gỡ cử tri TP. Biên Hòa, ghi nhận nhiều vấn đề bức xúc.
Chỉ cần dừng chân gần khu vực dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), người muốn mua đất dễ dàng bắt gặp nhiều công ty môi giới địa ốc, “cò” đất và kèm theo đó là những lời chào mời mua đất với đủ mức giá khác nhau.
Sau khi thông tin phê duyệt thiết kế Sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) được công bố, thị trường bất động sản quanh dự án tại huyện Long Thành lại bắt đầu “nóng” với hàng loạt dự án đất nền mới được chào bán…
Nhiều xã của huyện Long Thành thời gian qua xuất hiện những dự án san lấp, xây dựng hạ tầng, phân lô bán nền ồ ạt ăn theo sân bay quốc tế Long Thành.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.
"Các nhà đầu tư luôn nhìn vào cơ sở hạ tầng để quyết định đầu tư. Cơ sở hạ tầng phát triển nhanh bao nhiêu, vốn đầu tư vào nhanh bấy nhiêu", ông Andy Ho, CEO quỹ đầu tư VinaCapital khẳng định.
Chiều 8/6, Quốc hội thảo luận về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo một số nhà phân tích trong nước, thị trường Mỹ chiếm khoảng 13% khối lượng xuất khẩu thép của Việt Nam trong năm 2024, nên mức thuế mới của Mỹ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến các công ty niêm yết. Trong khi đó, triển vọng với ngành thép năm 2025 vẫn tương đối tích cực.