Lợi nhuận TNG tăng 29% trong 2 tháng đầu năm
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính riêng tháng 2/2024 với doanh thu thuần đạt gần 348 tỷ đồng và lãi sau thuế 6 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 42% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, Tết Nguyên đán đến muộn hơn so với năm 2023 nên doanh số tiêu thụ cũng thấp hơn.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu thuần của TNG đạt 871 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 21 tỷ, tăng lần lượt 13% và 29% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày 21/4 tới, TNG sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 tại cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1, xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên. Danh sách cổ đông đã được chốt ngày 21/3. Đến nay, tài liệu đại hội cũng như kế hoạch kinh doanh năm 2024 chưa được TNG công bố.
Theo Tạp chí Công Thương thuộc Bộ Công Thương, hiện đơn hàng của TNG đã kín hết nửa đầu năm nay nhờ loạt đối tác lớn như Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, Costco, Nike, Adidas… đã bán hết hàng tồn kho và đang gia tăng đặt hàng trở lại.
Ngoài ra, hãng Decathlon đang tăng cường đặt hàng nhằm phục vụ Thế vận hội Olympic Mùa Hè diễn ra trong tháng 6/2024 tại Pháp. TNG hiện là nhà sản xuất lớn nhất cho ngành hàng quần áo dệt thoi trên toàn cầu của Decathlon, với doanh thu hàng năm đạt trên 100 triệu EUR.
Nhằm đáp ứng tình hình đơn hàng tăng cao, bắt đầu từ tháng 3, TNG sẽ triển khai thêm 45 chuyền may và tuyển thêm 3.000 công nhân, qua đó tăng thêm 15% tổng công suất và 20% tổng số công nhân.
Đồng thời, TNG sẽ dịch chuyển hai nhà máy may Việt Đức và Việt Thái vào trong Khu công nghiệp Sơn Cẩm nhằm tăng tính liên kết với các nhà máy phụ trợ, qua đó cải thiện hiệu suất tổng thể. Quỹ đất hiện nay của hai nhà máy này sẽ được tận dùng làm nhà xưởng, nhà kho cho thuê, chờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất công nghiệp sang đất ở nhằm tận dụng vị trí ở trung tâm TP Thái Nguyên.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu dệt may của Việt Nam đạt 5,2 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 4 trong nhóm mặt hàng có kim ngạch cao nhất cả nước. Kết quả này đạt được nhờ tình hình thị trường tiêu dùng hàng dệt may thế giới dần ấm lại từ cuối năm 2023. Cùng với đó là sự nỗ lực tìm đơn hàng của cộng đồng doanh nghiệp dệt may trong nước.