|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lợi nhuận của Nike giảm do doanh số đi xuống ở Bắc Mỹ, Trung Quốc

03:15 | 29/06/2022
Chia sẻ
Doanh số bán hàng giảm ở Bắc Mỹ và Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến kết quả hàng quý của Nike khi công ty này ngày thứ Hai (28/6) dự báo sẽ đạt tăng trưởng doanh thu khiêm tốn trong bối cảnh đồng USD mạnh, lạm phát gia tăng và nhiều những khó khăn khác.

Công ty Oregon - đã có lúc được hưởng lợi do giá sản phẩm tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19 nhưng cũng phải đối mặt với việc các nhà máy ở châu Á bị đóng cửa do đại dịch khiến hàng dự trữ của họ giảm - đã báo cáo lợi nhuận giảm trong quý tài chính thứ tư của hãng.

Trong quý kết thúc vào ngày 31/5, Nike báo cáo lợi nhuận đạt 1,4 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu giảm 1% xuống còn 12,2%.

Giám đốc Tài chính của Nike, Matthew Friend, cho biết, công ty đang theo dõi hành vi của người tiêu dùng về "tác động của lạm phát cao" và áp dụng "cách tiếp cận thận trọng" đối với Trung Quốc đại lục do các chính sách hạn chế COVID-19 của đất nước này. Giám đốc Friend cũng dự báo rằng lực cản từ đồng USD mạnh ở thị trường nước ngoài, cũng như tác động liên tục từ chi phí vận chuyển hàng hóa cao và đầu tư vào chuỗi cung ứng.

Vân Anh

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?