|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận của BNP Paribas sụt giảm trong quí III/2020

20:22 | 04/11/2020
Chia sẻ
Tập đoàn ngân hàng và dịch vụ tài chính BNP Paribas ngày 4/11 công bố kết quả kinh doanh cho thấy lợi nhuận đã được thúc đẩy nhờ hoạt động giao dịch bùng nổ, và doanh thu cũng được hưởng lợi nhờ lãi suất tăng và hoạt động giao dịch tiền tệ gia tăng trong quí III/2020.

BNP Paribas báo cáo lợi nhuận ròng quý III/2020 ở mức 1,89 tỷ euro (2,20 tỷ USD), giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu nhìn chung không đổi ở mức 10,89 tỷ euro. Kết quả trên đều tốt hơn so với dự báo của các nhà phân tích đưa ra là lợi nhuận gần mức 1,57 tỷ euro, còn doanh thu đạt 10,66 tỷ euro.

Thu nhập ròng của BNP Paribas trong thời gian từ tháng 1-9/2020 đã giảm khoảng 13,4%, tiến sát dự báo lợi nhuận cả năm giảm 15-20%.

Khối lượng giao dịch tăng mạnh đã giúp các ngân hàng lớn khác của châu Âu tạo ra lợi nhuận cao hơn dự kiến trong quý III/2020 và một số ngân hàng cũng có triển vọng lạc quan hơn về khoản lỗ cho vay do hậu quả từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Kết quả hoạt động quý III/2020 của các ngân hàng sẽ trở thành thước đo quan trọng  về “sức khỏe” tài chính trong khu vực trước tháng 12/2020, thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến sẽ xem xét lại khuyến nghị các ngân hàng trong khu vực Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) không chia cổ tức.

Giám đốc Tài chính BNP Paribas Lars Machenil bày tỏ sự tự tin rằng tình hình hoạt động của BNP Paribas hiện nay "khá mạnh mẽ và an toàn" và dự định dành 50% lợi nhuận năm 2020 để chia cổ tức.

BNP Paribas dự kiến sẽ công bố một kế hoạch chiến lược mới vào năm 2022, trong đó sẽ tiến hành phân tích bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc khủng hoảng hiện tại để hoạt động tốt hơn trong những năm tới.

Giá cổ phiếu của BNP Paribas có lúc tăng 5,19% trong phiên 3/11.

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.