|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lọc hóa dầu Bình Sơn gặp khó trong việc thu xếp vốn dự án nâng cấp lọc dầu Dung Quất

18:11 | 24/09/2018
Chia sẻ
Ông Nghiêm Đức Dương - Phó Tổng giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết để công ty thực hiện thành công dự án nâng cấp mở rộng lọc dầu Dung Quất, hiện cái khó lớn nhất trong việc triển khai dự án là việc thu xếp vốn. Ông đề xuất Tập đoàn Dầu khí có những hỗ trợ cho công ty trong việc thu xếp vốn cho dự án.

Mới đây, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (Mã: BSR) về chiến lược phát triển của công ty đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

loc hoa dau binh son gap kho trong viec thu xep von du an nang cap loc dau dung quat
Ông Lê Xuân Huyên - Chủ tịch HĐQT Lọc hóa dầu Bình Sơn phát biểu. (Nguồn: bsr.com.vn).

Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên - Chủ tịch HĐQT cho biết Lọc hóa dầu Bình sơn phải thực hiện thành công Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đã đi vào hoạt động thương mại. Công ty xác định Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cũng là đối tác để cùng công ty phát triển.

Ông Huyên cho rằng, chưa rõ công ty sẽ hợp tác với Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn thế nào để đem lại lợi ích cho cả hai phía nhưng trước mắt, rõ ràng Nghi Sơn là đối thủ cạnh tranh rất lớn của Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Trong khi đó, ông Nghiêm Đức Dương - Phó Tổng giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết để công ty thực hiện thành công dự án nâng cấp mở rộng lọc dầu Dung Quất, hiện cái khó lớn nhất trong việc triển khai dự án là việc thu xếp vốn.

Ông Dương đề xuất Tập đoàn Dầu khí có những hỗ trợ cho công ty trong việc thu xếp vốn cho dự án.

Hiện công suất giai đoạn I của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đạt 10 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng tới 40% nhu cầu xăng dầu trong nước. Trong khi đó, công suất Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của công ty ở mức 6,5 triệu tấn dầu thô/năm.

Xem thêm

Minh Anh