|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau kế hoạch thâu tóm 55% Lọc hóa dầu Bình Sơn, liên doanh Tín Thành trở lại tìm hiểu cơ hội đầu tư Dung Quất GĐ2

09:44 | 31/08/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tín Thành Trần Đình Quyền - đại diện cho đoàn làm việc tại BSR mong muốn có thêm nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa với BSR như công tác cổ phần hóa, nguồn cung cấp dầu thô.

Ngày 28/8/2018, Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong quá trình nâng cấp mở rộng nhà máy giai đoạn 2.

Kế hoạch nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất (hoàn thành vào năm 2021) sẽ nâng công suất của Nhà máy lên trên 30%, đạt mức 8,5 triệu tấn/năm, nâng chất lượng sản phẩm đạt mức tiêu chuẩn EURO IV, V.

Mặt khác, BSR sẽ nâng cao trình độ nhân sự, đào tạo đội ngũ chuyên gia riêng, mở rộng dịch vụ tư vấn, trực tiếp tham gia cho các dự án khác. Mục tiêu của BSR là định hướng phát triển hóa dầu và trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ và quản trị ở mức tiên tiến trong khu vực. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tín Thành Trần Đình Quyền - đại diện cho đoàn làm việc tại BSR mong muốn có thêm nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa với BSR như công tác cổ phần hóa, nguồn cung cấp dầu thô.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BSR cùng Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành đã trao đổi, thảo luận các ý kiến về nguồn nhập – xuất dầu thô sau khi NCMR Nhà máy, công suất vận hành để đảm bảo an toàn thiết bị, công nghệ cải tiến, tiềm năng phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới…

sau ke hoach thau tom 55 loc hoa dau binh son lien doanh tin thanh tro lai tim hieu co hoi dau tu dung quat gd2
Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành tại buổi làm việc với BSR

Tín Thành Group từng là doanh nghiệp bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của Lọc hóa dầu Bình Sơn. BSR cho biết, Tín Thành sẽ xem xét mua cổ phần của BSR đến 5% (khoảng 2.000 tỷ đồng) trong năm 2017. Trong vòng 12 tháng sau khi IPO, Tín Thành đề xuất BSR trình Thủ tướng CP phương án trở thành cổ đông chiến lược và được mua đến 55% cổ phần của BSR. Ngoài ra Tín Thành khi đó cũng để ngỏ khả năng đầu tư vào dự án NCMR Nhà máy Dung Quất.

Tín Thành Group hiện đang sở hữu Ngân hàng Tín Thành Oakwook Bank Corp (ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ) và Nhà máy Sản xuất, lắp ráp ôtô FIAT Chrysler Automobiles, có trụ sở đặt tại tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Ngoài ra, Tín Thành Group cũng đang triển khai thực hiện một số dự án về Năng lượng, Nhiên liệu và Nông nghiệp Công nghệ cao tại nước Cộng Hoà Cuba và hàng loạt các dự án khác tại Hoa Kỳ.

Xem thêm

Bạch Mộc