|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Loạt trừ ‘sự cố’ Hà Văn Thắm, Ocean Group có thể lãi hơn 380 tỷ đồng trong năm 2017

13:24 | 25/04/2018
Chia sẻ
Việc trích lập dự phòng các khoản công nợ phải thu ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng của nguyên lãnh đạo của Ocean Group với số tiền lên tới 844 tỷ đồng. Thực tế, nếu loại trừ các khoản dự phòng này thì lợi nhuận của Tập đoàn có thể đạt 383 tỷ đồng.
 
khong gap su co ha van tham ocean group co the lai hon 380 ty dong trong nam 2017 Ngồi chưa nóng ghế, Tổng giám đốc Ocean Group đã buộc phải ra đi
khong gap su co ha van tham ocean group co the lai hon 380 ty dong trong nam 2017 ĐHĐCĐ Ocean Group: Tranh cãi có lợi ích nhóm, cổ đông phủ quyết bầu mới Tổng giám đốc

Lãi hơn 380 tỷ đồng nếu không có sự cố Hà Văn Thắm

Theo phương án khắc phục ý kiến kiểm toán ngoại trừ trên báo cáo tài chính kiểm toán 2017 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã: OGC), Ocean Group đã đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh 2017 với lợi nhuận sau thuế là âm 14 tỷ đồng, thực tế thực hiện là âm 471 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do việc trích lập dự phòng các khoản công nợ phải thu ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng của nguyên lãnh đạo của Ocean Group vào năm 2014 với số tiền lên tới 844 tỷ đồng. Thực tế, nếu loại trừ các khoản dự phòng này thì lợi nhuận của Tập đoàn có thể đạt 383 tỷ đồng.

khong gap su co ha van tham ocean group co the lai hon 380 ty dong trong nam 2017

Đối với ý kiến kiểm toán về việc ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Sao hôm Nha Trang đang làm việc với đối tác, khoản công nợ chưa có đủ cơ sở lập dự phòng do chưa xác định thời điểm thanh toán. Ocean Group cho biết, ý kiến kiểm toán sẽ thay đổi sau khi các bên thống nhất được các nội dung.

"Kế hoạch lãi sau thuế 188 tỷ đồng có cơ sở"

Về kế hoạch 2018 với lợi nhuận sau thuế 188 tỷ đồng, Ocean Group cho rằng có cơ sở do doanh thu của hệ thống khách sạn Starcity, Sunrise, Suối Mơ trong những năm qua luôn ổn định và không ngừng tăng trưởng.

Tập đoàn đang có kế hoạch nâng cấp một khách sạn từ tiêu chuẩn 4 sao lên 5 sao trong năm 2018 đồng thời sửa chữa nâng cấp lại một khách sạn khác để đảm bảo cho kế hoạch tăng trưởng doanh thu trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Ocean Group cũng đang tìm kiếm một dự án phù hợp để triển khai xây dựng thêm một khách sạn hoặc resort với tiêu chuẩn 4 đến 5 sao.

Các dự án của Tập đoàn (dự án 25 Trần Khánh Dư, Dự án Licogi 19, Dự án Gia Định Plaza, dự án Công viên Hồ Điều Hòa,…) đều có vị trí thuận lợi, hiệu quả kinh tế cao, có nhiều đối tác quan tâm.

Trong năm 2018, Ocean Group dự kiến tái khởi động lại một vài dự án để có thể thu tiền từ các sản phẩm cung cấp ra thị trường hoặc hợp tác khác nếu được hiệu quả kinh tế cao.

Mặt khác, các khoản dự phòng trọng yếu theo quy định của chế độ kế toán hiện hành đã được Tập đoàn trích lập trong thời gian vừa qua, kế hoạch năm 2018 được xây dựng một cách thận trọng và đã tính toán đến ảnh hưởng của các khoản dự phòng có thể phát sinh, do đó Ocean Group cho rằng sẽ không có chênh lệch giữa kế hoạch và thực tế thực hiện trong năm 2018.

Minh Anh