|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt Fanpage CLB Paris Saint Germain mọc lên như nấm sau mưa tại Việt Nam

19:45 | 11/08/2021
Chia sẻ
Sau tin siêu sao người Argentina Lionel Messi gia nhập Paris Saint Germain, rất nhiều thông tin về vụ chuyển nhượng đình đám này đã được đưa ra và đi cùng với đó là hàng loạt fanpage hâm mộ đội bóng này cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Rạng sáng 11/8, truyền thông thế giới bùng nổ với thông tin tiền đạo Lionel Messi sẽ gia nhập CLB Paris Saint Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do. Mức lương mà siêu sao người Argentina nhận được 35 triệu euro sau thuế đi kèm với các khoản phụ phí khác.

Sự kiện Messi gia nhập PSG đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Và không đứng ngoài cuộc chơi, tại Việt Nam, hàng loạt Fanpage dành cho fan hâm mộ CLB nước Pháp cũng như Messi mọc lên như nấm sau mưa. 

Điển hình với một số cái tên như "PSG Fan Club In Vietnam" hay "Fans CLUB PSG Việt Nam 30 năm"... Với trường hợp của PSG Fan Club In Vietnam, Fanpage này vừa tạo vào hôm 7/8 nhưng đã có hơn 11 nghìn lượt theo dõi cùng hơn 5,4 nghìn lượt like page. 

Trong khi, trong phần giới thiệu của Fanpage Fans CLUB PSG Việt Nam 30 năm có ghi rõ "Fanpage dành cho hội cổ động viên Việt Nam 30 năm... nhưng chính thức từ khi Messi gia nhập PSG ngày 10/8/2021".

Hàng loạt fanpage hâm mộ CLB Paris Saint Germain tòi lên sau tin Messi gia nhập - Ảnh 1.

Hàng loạt Fanpage fan PSG tại Việt Nam mọc lên sau tin Messi gia nhập gã nhà giàu nước Pháp. (Ảnh: Thùy Trang).

Nhiều trường hợp khác cũng thu về lượng tương tác lớn với các bài đăng về Messi. Hiện “Paris Saint-Germain Fan Club In Vietnam” là Fanpage của lớn nhất của người hâm mộ PSG tại Việt Nam, họ đang sở hữu 105.000 lượt like. Lượng người theo dõi của trang tăng gấp đôi sau khi những tin đồn Messi đến PSG xuất hiện.

“Việc Messi đến PSG là một chủ đề được quan tâm. Vì vậy, nhiều người sẽ tạo các Fanpage để câu tương tác, sau đó đổi tên bán kiếm lời. Đây không phải điều hiếm gặp tại Việt Nam. Từ các nhóm anti, page giả mạo đến các trang chuyên chia sẻ tin giả”, ông Mai Thanh Phú, người hoạt động lâu năm trong cộng đồng marketing Facebook ở Việt Nam chia sẻ với Zing News.

Lập ra các Fanpage hay group ăn theo những sự kiện hot, thu hút sự quan tâm để kiếm lời không còn là hiếm tại Việt Nam. Cuối tháng 10/2020, nhóm Facebook được anti-fan ca sĩ Hương Giang lập ra có tên là "Anti nữ hoàng đạo lý" đã cán mốc 100.000 thành viên, đây là một trong hàng loạt Fanpage và nhóm trên Facebook được lập ra sau lùm xùm của nữ ca sĩ. 

Thế nhưng, khi sự việc lắng xuống sau một thời gian dài, nhóm Anti nữ hoàng đạo lý bỗng dưng đổi tên thành... "Thực đơn ăn dặm". Không rõ đội ngũ sáng lập đã chuyển nhượng nhóm cho người khác hay chuyển sang lĩnh vực bán hàng online nhưng hiện tượng này vô cùng phổ biến trên mạng xã hội Việt Nam.

Thùy Trang

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.