|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lô hàng mác Concung Fashion không đủ tiêu chuẩn bày bán, đã bị thu hồi toàn bộ

00:13 | 23/07/2018
Chia sẻ
Phía Con Cưng cho biết, qua xác minh lô hàng được đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan không đạt yêu cầu để bày bán,Công ty đã thực hiện thu hồi toàn bộ lô sản phẩm này. 

Ngày 22/7, CTCP Con Cưng (Concung) gửi thông cáo về việc người dùng và truyền thông đặt câu hỏi xung quanh nguyên liệu, xuất xứ và lỗi sản phẩm đang bán tại hệ thống cửa hàng.

Ngày 22/5/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình). Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi (cụ thể là mác bị cắt và đước thay thế bằng mác CF Made in Thailand) và ông đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm và lỗi về nhãn mác CF (Con Cưng Fashion).

Trả lời vấn đề nói trên, Con Cưng cho biết, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017.

Toàn bộ lô hàng theo Hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại Thương (Department of Foreign Trade) trực thuộc Bộ Thương Mại (Ministry of Commerce) Thái Lan.

Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.

Các thông tin về lô hàng chi tiết như sau:

- Ngày xuất hàng từ Bangkok – Thái Lan: Ngày 27/11/2017

- Ngày nhập cảng tại Cảng Cát Lái, TP HCM, Việt Nam: Ngày 1/12/2017

- Ngày nhập kho Con Cưng: Ngày 11/12/2017

- Ngày bán hàng trên hệ thống: Ngày 4/1/2018

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty cho biết đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này. Theo quy định của Công ty, để bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng, Con Cưng đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

Đồng thời, ngày 13/6/2018 Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.

Lãnh đạo Con Cưng cũng làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên. Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.

Bên cạnh đó, Công ty đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Con Cưng hiện sở hữu gần 350 cửa hàng trên toàn quốc.

lo hang mac concung fashion khong du tieu chuan bay ban da bi thu hoi toan bo
Con cưng hiện có chuỗi gần 350 cửa hàng trên toàn quốc

Với tư cách là Chủ tịch Công ty quản lý quỹ SSI, đơn vị đứng ra đầu tư và là cổ đông lớn của Con Cưng, ông Nguyễn Duy Hưng mới đây chính thức đăng đàn lên tiếng về vấn đề này.

Ông Hưng cho rằng, thái độ xử lý với hàng giả là không phân biệt của ai, phía SSI sẽ không bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Quan điểm của ông Hưng: “Hàng thay mác tức là hàng giả không tranh cãi. Người tiêu dùng phải mua hàng giả là không chấp nhận được. Concung chỉ có một giải pháp duy nhất là công khai bản chất các công đoạn hình thành sản phẩm này.

Nếu đây là lỗi cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự. Nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Concung phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng.”

Xem thêm

Đông A