Lộ diện đối thủ bất ngờ của Netflix trong cuộc đua thống lĩnh thị trường
Trong cuộc chiến chiếm lĩnh sự chú ý của người Mỹ, đối thủ lớn và gần nhất của Netflix bất ngờ không phải Amazon hay Hulu mà là YouTube. Đây là kết quả của một báo cáo từ công ty đo lường Nielsel.
Cụ thể, báo cáo này cho biết người dùng dành 19% tổng thời lượng xem TV của mình cho các dịch vụ streaming nội dung trong quý IV/2019, tăng lên gần gấp đôi so với tỉ trọng 10% của thời điểm đầu năm 2018.
Trong số này, Netflix chiếm tỉ trọng 31%, cao hơn so với YouTube, Hulu và Amazon với tỉ trọng lần lượt là 21%, 12% và 8%.
Mặc dù sự thống lĩnh của Netflix trong lĩnh vực dịch vụ streaming nội dung không mang đế nhiều bất ngờ, báo cáo nói trên cho thấy dịch vụ video miễn phí, doanh thu đến từ quảng cáo của Google vẫn có được tỉ trọng thị phần thời lượng xem ấn tượng. Nhất là đặt trong bối cảnh các dịch vụ như Netflix không ngừng đầu tư nội dung để lôi kéo người dùng.
Báo cáo của Nielsen cũng có thể sẽ là một dấu hiệu cảnh báo cho các dịch vụ video đang nhăm nhe thâm nhập thị trường, ví dụ như Peacock của Comcast Corp và HBO Mxx của AT&T.
Dù vậy, điểm đáng mừng là theo báo cáo 93% ngườidùng Mỹ đang lên kế hoạch tăng số lượng dịch vụ streaming sử dụng hoặc ít nhất là duy trì dịch vụ hiện hữu. Điều này đồng nghĩa rằng thị trường streaming vẫn chưa bão hoà.
Theo Bloomberg, Netflix đã đầu tư khoảng 15 tỉ USD để phát triển nội dung trong năm 2019. Song con số này vẫn chưa dừng lại. "Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục đầu tư", Reed Hastings, CEO Netflix, chia sẻ trong hội thảo DealBook hồi cuối năm 2019.
"Chúng tôi đang phát triển và đầu tư trên khắp thế giới. Chúng tôi rất mạnh ở mảng nội dung series và giờ thì chúng tôi đang mạnh dần lên ở mảng phim lẻ", ông khẳng định.