|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lộ diện 6 trái chủ nhận chuyển đổi 1.100 tỷ đồng trái phiếu HAG

11:57 | 07/06/2017
Chia sẻ
Cơ cấu cổ đông HAG đến thời điểm hiện tại mới chỉ có duy nhất ông Đoàn Nguyên Đức là cổ đông lớn, tỷ lệ sở hữu 37,5%.  

Ngày 6/6, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) ra công bố thông tin chi tiết về 6 trái chủ thực hiện quyền chuyển đổi 1,1 triệu trái phiếu tỷ lệ 1:125. Lượng trái phiếu chuyển đổi tương đương 137,5 triệu cổ phiếu phát hành thêm sẽ được HAG phân chia cho các cổ đông mới, cụ thể như sau:

lo dien 6 trai chu nhan chuyen doi 11 trieu trai phieu hag
6 cổ đông nhận quyền chuyển đổi trái phiếu HAG

Hiện ông Đoàn Nguyên Đức vẫn là cổ đông lớn duy nhất tại HAG với tỷ lệ nắm giữ 37,5% vốn cổ phần, xếp sau ông Đức là 4 cổ đông tổ chức từ nước ngoài. Sau đợt chuyển đổi này, cơ cấu nhóm cổ đông top đầu tại HAG sẽ có sự bổ sung bằng việc xuất hiện thêm 5 cổ đông cá nhân mới.

Trước đó 31/8/2010, HAG phát hành 1,1 triệu trái phiếu cho Northbrooks Investments Pte Ltd (NIMP - đơn vị thành viên của Temasek) với mục địch huy động 1.100 tỷ đồng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Các hoạt động rót vốn đầu tư của HAG khi đó bao gồm trồng cây cao su, xây dựng nhà máy thủy điện, xây lắp thiết bị tuyển quặng sắt và bổ sung nguồn vốn lưu động. Quy chế phát hành trái phiếu cũng quy định, trong trường hợp chuyển đổi thành cổ phiếu, mức lãi suất các nhà đầu tư nhận được sẽ là 0% trong khi đó nếu không chuyển đổi, các nhà đầu tư nhận lãi 3%/năm.

Bạch Mộc