|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lexus và Porsche được vinh danh thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất, theo J.D. Power

10:58 | 24/02/2017
Chia sẻ
Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Lexus được J.D. Power vinh danh là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất.

Lexus mới đây đã tiếp tục được J.D. Power vinh danh là thương hiệu đáng tin cậy nhất lần thứ 6 liên tiếp. Bên cạnh đó, Porsche cũng là thương hiệu được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu này xếp hạng tin cậy cao nhất.

Nghiên cứu vừa được công bố của J.D. Power dựa trên các vấn đề được chủ xe phản ánh trong vòng 12 tháng vừa qua, và chỉ áp dụng với các phương tiện mua trong vòng 3 năm trở lại đây. Gần 35.000 chủ phương tiện đã tham gia khảo sát này của J.D. Power.

Lexus đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô đáng tin cậy trong 6 năm liền. (Ảnh: Lexus.com).

Chỉ số đánh giá được gọi là PP100 (số vấn đề xảy ra với 100 phương tiện): số càng thấp càng cho thấy độ tin cậy cao. Nghiên cứu tham khảo tổng cộng 177 vấn đề, xảy ra với nhiều khu vực của ô tô, từ động cơ, hệ truyền động cho tới các vấn đề về sơn xe hay hệ thống giải trí.

Theo đó, mặt bằng chung của ngành công nghiệp ô tô là PP100 156. Tức là trong 12 tháng vừa qua, cứ 100 xe thì có tổng cộng 156 lỗi xảy ra.

Bảng thông số đánh giá độ tin cậy từ J.D. Power.

Lexus và Porsche, 2 thương hiệu có chỉ số PP100 thấp nhất, đạt mức 110. Trong khi đó, những thương hiệu tồi tệ nhất phải kể tới là Fiat (298), Jeep (209) và Infiniti (203).

Tuy nhiên, điều đáng nhắc tới là các vấn đề được đề cập nhiều nhất thường liên quan tới hệ thống thông tin-giải trí của xe như việc kết nối bluetooth hay lỗi hệ thống dẫn đường. 22% lỗi được chủ xe phản ánh nằm ở khu vực này.

Một số thương hiệu khá quen thuộc ở Việt Nam như Toyota, Mercedes-Benz, BMW, Hyundai, Chevrolet, v.v... đều được đánh giá là có độ tin cậy cao, theo bản khảo sát từ J.D. Power.

Những thương hiệu hạng sang khác như BMW hay Mercedes-Benz cũng góp mặt trong danh sách những thương hiệu đáng tin cậy. (Ảnh: BMW blog).
5 mẫu xe đáng chú ý nhất ở Triển lãm ô tô Bắc Mỹ vừa qua

Triển lãm ô tô Bắc Mỹ luôn là nơi các hãng xe làm thỏa lòng người hâm mộ bằng các mẫu xe mới, ấn tượng.

Chiếc crossover rẻ nhất của GM chỉ có giá dưới 8.000 USD tại Trung Quốc

Với mức giá bán ra chưa tới 8.000 USD, chiếc Baojun 510 có lẽ sẽ khiến người dùng Việt phải "ghen tị" với thị trường ...

Bảng giá xe Porsche tháng 2/2017

Bảng giá xe Porsche cập nhật ngày 5/2/2017.

Cẩm Anh

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...