|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lazada bất ngờ bắt tay với các doanh nghiệp bán lẻ lớn

17:27 | 10/09/2016
Chia sẻ
Trái với suy nghĩ doanh nghiệp online và offline là đối thủ của nhau, Lazada vừa tuyên bố hợp tác với 40 doanh nghiệp bán lẻ nhằm đưa hàng hóa lên online.

Lazada hôm 9/9 vừa chính thức tổ chức sự kiện công bố hợp tác với khoảng 40 nhà bán lẻ khác nhau, nhằm đưa hàng hóa của các đơn vị này lên bán trên trang thương mại điện tử lazada.com.

Theo đó, các đối tác chiến lược của Lazada sẽ bao gồm 40 nhà bán lẻ và các thương hiệu như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kids Plaza...

Với việc hợp tác này, sản phẩm của các đơn vị trên sẽ được bày bán trên trang của Lazada. Do đó, khách hàng khắp mọi nơi có thể mua hàng của các doanh nghiệp trên thông qua website của Lazada.

lazada bat ngo bat tay voi cac doanh nghiep ban le lon

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada, trong hôm công bố sự kiện hợp tác với các nhà bán lẻ ngày 9/9 - Ảnh: H.Đ

Nói trong sự kiện hôm qua, ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada, cho biết việc hợp tác với các doanh nghiệp bán hàng uy tín kể trên nhằm gia tăng niềm tin của người dùng đối với thương mại điện tử. Một khi khách hàng đã tin tưởng mua hàng offline của các kênh kể trên, thì họ sẽ tin tưởng mua hàng hóa online cũng do các đơn vị này bán trên Lazada.

Đại diện siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết, mặc dù cũng có trang bán hàng online riêng, nhưng sẽ xem việc bán trên Lazada như một kênh bán hàng khác nữa của họ. Cả hai hình thức bán hàng online sẽ tồn tại song song chứ không hẳn vì hợp tác với Lazada mà không phát triển kênh riêng.

Đối tác khi trưng hàng hóa bán trên Lazada phải trả phí hoa hồng. Giám đốc Lazada cho biết sẽ chỉ thu các doanh nghiệp kể trên một mức phí tượng trưng, nhằm thu hút đối tác lớn tham gia. Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp thiếu nguồn lực đầu tư cho online, sẽ được Lazada huấn luyện nhân viên, cung cấp các dịch vụ trung gian phục vụ thương mại điện tử. Thực tế, theo đại diện Lazada, các doanh nghiệp tham gia chỉ cần cung cấp hàng hóa, hầu hết việc còn lại trang thương mại điện tử này sẽ làm hết.

Việc hợp tác này, theo Lazada, nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3/2016 trên 486 khách hàng đã cho thấy hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Do đó trang thương mại điện tử này đã tìm đến việc hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ lớn, uy tín hiện nay.

Theo Hải Đăng

ICT News