|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Lãnh đạo tỉnh phải đi 'bán nhãn' cho nông dân

07:28 | 05/08/2018
Chia sẻ
Ngày 4/8, tại buổi làm việc với Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường về công tác chuẩn bị cho vụ thu hoạch nhãn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng nói: “Tới đây, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, chủ tịch các huyện trở xuống mỗi ngày dành ra 1-2 tiếng đồng hồ để đi 'bán' nhãn cho nông dân.
lanh dao tinh phai di ban nhan cho nong dan Lãnh đạo Dược Hậu Giang đăng ký bán 120.000 cổ phiếu
lanh dao tinh phai di ban nhan cho nong dan Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang hứa sẽ tạo mọi điều kiện để dự án lốp xe Trung Quốc được triển khai nhanh
lanh dao tinh phai di ban nhan cho nong dan
Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị Hưng Yên lên các kịch bản tiêu thụ nhãn đang đến vụ thu hoạch rộ.

Theo ông Phóng, năm nay Hưng Yên được mùa nhãn, sản lượng và năng suất dự kiến tăng 30%. Diện tích toàn tỉnh khoảng 4.340ha, trong đó có trên 3.800 ha chuẩn bị cho thu hoạch. Sản lượng nhãn dự kiến năm 2018 của Hưng Yên đạt 42.000 tấn, cao hơn năm 2017 trên 10.000 tấn. Khoảng 15-20 ngày tới, mới bước vào vụ thu hoạch nhãn rộ. Hiện có nhiều doanh nghiệp lớn đến làm việc và đặt mua nhãn như Hapro, Big C, Sài Gòn Co.op mart, An Việt, VinEco, Doverco... với số lượng cam kết tiêu thụ 32.000 tấn.

Theo Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, từ bài học từ tiêu thụ vụ vải thiều vừa qua, Hưng Yên cần lưu ý chuẩn bị các kịch bản cho việc tiêu thụ nhãn, trong đó đặc biệt là khâu phân phối, hàng hóa và thông tin truyền thông. Ông Cường cũng đề nghị Hưng Yên phát động ngay phong trào tổng vệ sinh môi trường trên toàn tỉnh. Đặc biệt vệ sinh vườn tược, nhà cửa, xử lý nước đọng nước ngập, để làm sao du khách đến thăm vùng nhãn những ngày tới phải sạch nhất, đẹp nhất.

Xác định nhãn là chủ lực của tỉnh và là cây làm giàu của nông dân, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên cho biết, ông sẽ yêu cầu các lãnh đạo tỉnh, sở, huyện phải đi “bán” nhãn giúp nông dân mỗi ngày 1-2 tiếng. “Ngay chính tôi cũng sẽ trực tiếp đi bán nhãn cho bà con nông dân. Thứ 2 tuần tới, UBND tỉnh sẽ họp để phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên trong việc đảm bảo tiêu thụ nhãn trong năm nay”, ông Phóng nói.

Xem thêm

Nam Khánh