Lãnh đạo Thế Giới Di Động phản ứng gì khi bị nói 'tham lam' vì mở liền một lúc 5 chuỗi mới?
Sáng 10/1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức khai trương 5 chuỗi bán lẻ mới, lần lượt gồm AVASport (trang phục, phụ kiện thể thao), AVAFashion (thời trang), AVACycle (xe đạp), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé) và AVAJi (trang sức).
Khi được hỏi liệu việc khai trương một loạt chuỗi cửa hàng mới như hiện nay có phải quá tham lam, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh, thực chất Thế Giới Di Động có lợi thế hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác, đồng thời tập đoàn đủ hạ tầng, nhân lực - vật lực để phát triển các chuỗi mới.
Ông Hiểu Em chia sẻ, trong khoảng 3 - 6 tháng tới, kết quả sơ bộ từ việc kinh doanh 5 chuỗi mới sẽ giúp Thế Giới Di Động xác định hướng đi tiếp theo cho các mô hình này.
Tận dụng những khoảng trống của thị trường
Nói về năm 2021, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay đây là một năm rất đặc biệt - một cột mốc rất đáng nhớ với Thế Giới Di Động. Doanh nghiệp đã trải qua quãng thời gian khá dài bị tác động bởi dịch COVID-19.
Đặc biệt, theo chia sẻ từ lãnh đạo Thế Giới Di Động, vào những thời điểm dịch bệnh cao điểm thì số lượng cửa hàng buộc phải đóng cửa là trên 2000 cửa hàng, tương đương 2/3 số lượng điểm bán hiện có của đơn vị.
"Do đó, nó tác động rất nhiều đến tình hình doanh số bán của chúng tôi. Nhưng với sự nỗ lực, chúng tôi đã tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất để có thể duy trì được doanh số bán của mình.
Song song đó, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị rất tốt để trong quý IV vừa rồi, khi Việt Nam tháo gỡ dãn cách, chúng tôi có một sức bật, sự chuẩn bị trước đó về hàng hoá, về các hoạt động bán hàng, về kế hoạch làm sao để mở cửa một cách nhanh nhất, làm sao để giao hàng, bán hàng một cách nhanh nhất", ông Hiểu Em nói.
Tuy nhiên, chính trong khoảng thời gian khó khăn nhất của năm 2021, theo chia sẻ từ người đứng đầu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bên cạnh nỗ lực gồng mình duy trì doanh số thì công ty đã tìm thấy khá nhiều những cơ hội, những khoảng trống của thị trường.
"Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể một cách nhanh nhất nhảy vào và có thể làm nhanh, thắng nhanh. Thì sau khoảng thời gian 4 tháng chuẩn bị, hôm nay (tức 10/1), chúng tôi đã ra mắt 5 chuỗi mới", ông Hiểu Em chia sẻ. "Đây là giấc mơ thứ 4 mà Thế Giới Di Động sẽ nỗ lực để hiện thực hoá nó và hy vọng nó sẽ đóng góp lớn cho cơ cấu doanh thu Mobile World trong thời gian tới".
Mục tiêu 10 tỷ USD
Cũng trong sự kiện sáng 10/1, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên bởi "trong lúc giãn cách, thay vì lo sợ buồn bã, thì các bạn lại có những chuẩn bị rất tốt để có thể đón đầu một khoảng trống để lại ở những người ra đi ở 5 ngành này".
Ông Tài khẳng định ông tin trong 5 chuỗi mới, sẽ có một số chuỗi về đích. Và khi về đích, Thế Giới Di Động sẵn sàng nhân rộng, phát triển trên quy mô toàn quốc. "Đây có thể nói là bước khởi đầu, có thể tất cả 5 cái không về đích cùng một lúc đâu nhưng sẽ có cái về đích và tập đoàn sẽ tiếp tục có những luồng doanh thu mới rất lớn cho tương lai", ông Tài dự báo.
Khi được hỏi về mục tiêu 10 tỷ USD doanh thu mà Thế Giới Di Động từng đặt ra cách đây không lâu, ông Tài cho biết: "Chúng tôi vẫn đang giữ ước mơ 10 tỷ USD mà chúng tôi đã ấp ủ trong năm vừa qua. Nếu không có dịch bệnh thì lẽ ra 2021 là một năm nữa về đích, thế thì thôi cố gắng đến trước 2025."
Ông chủ Thế Giới Di Động tự tin khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD doanh thu sẽ sớm trở thành hiện thực trước năm 2025. "Hy vọng các bạn sẽ có những sự phát triển tốt. Cái gì ban đầu nó cũng có khó khăn nhưng qua những khó khăn đó là những cái thành công, các bạn sẽ nếm được mùi thú vị của cái thành công đó", ông Tài chia sẻ.