|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá

17:09 | 10/01/2022
Chia sẻ
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa chính thức ra mắt 5 chuỗi bán lẻ mới vào sáng nay. Không còn giới hạn trong các sản phẩm thiết bị điện tử, gia dụng hay thực phẩm như ba chuỗi thegioididong, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh trước đây, Thế Giới Di Động nay đã tiến tới bán đồ thể thao, tã bỉm, trang sức,... với mức giá khá cạnh tranh.

Sáng 10/1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức khai trương 5 chuỗi bán lẻ mới, lần lượt gồm AVASport (trang phục, phụ kiện thể thao), AVAFashion (thời trang), AVACycle (xe đạp), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé) và AVAJi (trang sức).

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, cho hay trong năm 2021, Thế Giới Di Động đã trải qua nhiều khó khăn khi phải đóng cửa khoảng 2.000 cửa hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tuy nhiên, Thế Giới Di Động vẫn tìm thấy những khe sáng, cơ hội mới. Đồng thời, ông Hiểu Em cho biết ngay thời điểm trước dịch, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi cửa hàng bán xe đạp, đến nay đã mở tổng cộng khoảng 150 cửa hàng. Đây có thể coi là thử nghiệm, bước đệm của chúng tôi cho ra mắt 5 chuỗi mới.

Tại buỗi lễ khai trương cửa hàng AVASport trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), ông Hiểu Em nói rằng: "Đây là giấc mơ thứ 4 của chúng tôi, sau hệ thống thegioididong, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh".

Vị CEO nhấn mạnh, thông qua động thái mở liên tiếp 5 chuỗi cửa hàng mới (bên cạnh chuỗi TopZone thời gian trước), Thế Giới Di Động đang nhắm mục tiêu trở thành một "tập đoàn bán lẻ đa ngành, với lõi bán lẻ thay vì sản xuất".

Ông Hiểu Em chia sẻ thêm, trong khoảng 3 - 6 tháng tới, kết quả sơ bộ từ việc kinh doanh 5 chuỗi mới sẽ giúp Thế Giới Di Động xác định hướng đi tiếp theo cho các mô hình này.

Dưới đây là chùm ảnh các khách hàng trải nghiệm mua sắm tại chuỗi 5 cửa hàng mới của Thế Giới Di Động:

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 1.

Bên trong một cửa hàng AVASport trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), các gian hàng được phân thành nhiều khu vực gồm quần áo thể thao nam, nữ; giày thể thao; xe đạp; và các quầy hàng phụ kiện như tai nghe, đồng hồ thể thao.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 2.

Nhân viên cửa hàng AVASport giới thiệu các mẫu xe đạp thể thao cho khách. Giá của các dòng xe này dao động từ hơn 10 triệu đồng đến khoảng gần 50 triệu đồng. Từ trước khi làn sóng COVID thứ 4 tấn công Việt Nam, Thế Giới Di Động đã bắt đầu phát triển các cửa hàng bán xe đạp riêng, đến nay đã có khoảng 150 cơ sở trên 53 tỉnh thành.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 3.

Ngoài ra, hế Giới Di Động còn buôn bán thêm một số linh kiện để bơm và sửa chữa xe đạp.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 4.

Thế Giới Di Động cho biết tập đoàn nhập nguồn hàng từ nhiều nhà cung ứng khác nhau như Reebok, Nike, Adidas, Puma,... Trong ảnh là một số đôi giày giảm giá sốc từ thương hiệu Reebok.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 5.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài xem các sản phẩm giày thể thao giảm giá sốc cùng khách hàng. Hiện tại, giá sản phẩm tại AVASport đang giảm khoảng 20% đối với mặt hàng đầu tiên và giảm tới 30% cho sản phẩm thứ hai.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 6.

Khác với 4 chuỗi cửa hàng còn lại - vốn chỉ bán sản phẩm của các nhà cung ứng, thì AVAFashion lại kinh doanh các mặt hàng thời trang của chính Thế Giới Di Động, do tập đoàn đặt với xưởng may. Giá của nhiều mẫu áo quần giảm đến 40% đối với sản phẩm thứ hai.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 7.

Các mặt hàng tại AVAFashion khá cơ bản và thông dụng. Dường như đây là mục đích của Thế Giới Di Động nhằm tiếp cận những nhóm khách hàng bình dân hơn.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 8.

Các sản phẩm váy áo có màu sắc khá đơn giản.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 9.

Nhãn mác trên một chiếc quần jeans bán tại AVAFashion, trên đó ghi thông tin sản phẩm "Made in Vietnam" và website của AVAFashion để người tiêu dùng có thể mua sắm online.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 10.

Ngoài ra, các cửa hàng AVAFashion còn kinh doanh thêm các mẫu phụ kiện như dây chuyền, nhẫn bạc, đồng hồ, mắt kính.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 11.

AVACycle là chuỗi cửa hàng duy nhất đi theo hình thức "shop in shop", bán tại các cửa hàng Điện Máy Xanh. Các dòng xe bày bán tại AVACycle có sự đa dạng hơn so với tại gian hàng xe đạp thể thao của AVASport.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 12.

Không chỉ hướng đến đối tượng người lớn, AVACycle còn kinh doanh thêm các dòng xe đạp cho trẻ em với màu sắc bắt mắt.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 13.

Do theo đuổi mô hình "shop in shop", tại các cửa hàng AVACycle, khách hàng đều sẽ thấy các kệ trưng bày sản phẩm đồng hồ, điện thoại, máy tính bảng và đồ gia dụng như tại các cửa hàng Điện Máy Xanh trước đây.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 14.

Một cửa hàng AVACycle trên đường Lê Văn Việt (quận 9) nhìn từ bên ngoài. Năm 2022, AVACycle hướng tới cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 15.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho hay, dựa trên kinh nghiệm "góp nhặt" từ các chuỗi bán lẻ mẹ và bé có sẵn trên thị trường như Bibomart, Con Cưng và My Kingdom, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi AVAKids. Tại đây bày bán đa dạng sản phẩm cho trẻ em thuộc nhiều lứa tuổi.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 16.

Các sản phẩm xe nôi dành cho trẻ sơ sinh. Toàn bộ đều đang được giảm giá khá mạnh tay.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 17.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài quan sát một kệ bán rong biển dành cho trẻ em.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 18.

Quầy hàng bọt rửa tay dành cho trẻ em bên trong cửa hàng AVAKids trên đường Tăng Nhơn Phú (quận 9).

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 19.

Phụ kiện mắt kính bắt mắt cho các bạn nhỏ.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 20.

Ông Nguyễn Đức Tài chụp ảnh cùng một em bé theo cha mua sắm trong sáng ngày 10/1.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 21.

Từ bước đệm của ngành hàng đồng hồ, Thế Giới Di Động đã quyết định mở rộng mảng kinh doanh phụ kiện bằng việc chen chân vào lĩnh vực buôn bán trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi. Năm 2021, doanh thu của ngành hàng đồng hồ là khoảng 1.500 tỷ đồng.

[PhotoStory] Thế Giới Di Động bán quần áo, tã bỉm, trang sức,..., sale gần nửa giá - Ảnh 22.

Một số sản phẩm lắc chân mỹ ký bày bán tại cửa hàng AVAJi trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1).

Khả Nhân

Dòng vốn ngoại có đủ sức thúc đẩy thị trường khi nội khối chưa ổn định tâm lý?

Dòng vốn ngoại có đủ sức thúc đẩy thị trường khi nội khối chưa ổn định tâm lý?
Theo Phó chủ tịch Chứng khoán Smart Invest, nền kinh tế đang duy trì ở mức ổn định và tăng trưởng tốt sau dịch. Do đó, dòng vốn chắc chắn sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam và tăng trưởng trong thời gian tới.