Làn gió mới trong ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc
Khi Pony bắt đầu đăng tải các video về làm đẹp và chăm sóc da lên kênh YouTube Pony Syndrome của mình vào năm 2015, cô không hề biết mình sẽ trở thành một trong những vlogger làm đẹp đầu tiên có ảnh hưởng tại Hàn Quốc, theo South China Moring Post.
Tên thật của cô là Kim Hye-min nhưng được biết đến trong ngành chăm sóc sắc đẹp với biệt danh Pony, nghệ sĩ trang điểm người Hàn Quốc bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một blogger và tác giả.
Cô nổi tiếng toàn cầu thông qua kênh Pony Syndrome cùng sự hợp tác với các ca sĩ K-pop. Hiện tại kênh YouTube của cô ấy có hơn 5,8 triệu lượt đăng ký theo dõi từ khắp nơi trên thế giới. Video được xem nhiều nhất của Pony là một video được đăng tải vào năm 2016, khi cô hoá trang thành một Taylor Swift và người xem không nhận ra đâu mới là Taylor Swift phiên bản thật.
"Ban đầu nó chỉ giống như một cuốn nhật ký", Pony kể về quá trình ra mắt kênh YouTube của mình. Đây là nơi cô nói về các xu hướng trang điểm khác nhau, cùng các phong cách chăm sóc da và làm đẹp.
"Đó là nơi để tôi nói về cảm xúc và suy nghĩ cá nhân. Nhưng khi lượng người theo dõi kênh và xem video ngày một nhiều, tôi phải tiết chế lại cảm xúc một chút vì bạn không bao giờ biết được điều gì có thể làm tổn thương ai đó hoặc họ có thể hiểu nhầm", Pony chia sẻ.
Pony tự coi mình là vlogger thế hệ đầu tiên tại Hàn Quốc, nơi mà YouTube cũng như các nền tảng phát trực tuyến khác như Afreeca TV đã thúc đẩy sự nghiệp của nhiều người có ảnh hưởng và người nổi tiếng trong vài năm qua.
Khi Pony bắt đầu, chưa có ai đi trước và cô ấy phải dành nhiều thời gian nghiên cứu để sáng tạo cách giới thiệu nội dung của mình trên YouTube, sau một thời gian dài tập trung viết blog.
"Đó chắc chắn là một thách thức đối với tôi khi bắt đầu, vì trước đó các phương tiện truyền thông xã hội dường như không thịnh hành ở Hàn Quốc. Mọi người đã không nhìn ra làn sóng vlog, vì vậy đó là một cuộc hành trình mày mò học hỏi của bản thân tôi, cũng như của những người xem.
"Nó chắc chắn không phải là con đường dễ dàng nhất, nhưng nó đã mở ra một phương cách tiếp cận mới cho những người có tiếng nói trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Sự phát triển của mạng xã hội và những người có ảnh hưởng nói chung chắc chắn là một quá trình học hỏi trong suốt hành trình của tôi, thậm chí cho đến ngày hôm nay. Chẳng hạn bạn phải cẩn thận ngay cả khi sử dụng một biểu tượng cảm xúc cơ bản."
Mặc dù Pony là một trong những người đầu tiên truyền bá tư tưởng và quan điểm về các quy trình làm đẹp của người Hàn Quốc trên toàn cầu, song cô cũng bất ngờ khi các sản phẩm trang điểm theo phong cách Hàn Quốc K-beauty trở nên phổ biến đến mức có thể tìm kiếm ở bất cứ cửa hàng làm đẹp và tiện lợi nào trên thế giới.
"Là một người Hàn Quốc, tôi rất ngạc nhiên khi K-beauty được biết đến trên toàn thế giới, Một mặt tôi thấy rất tự hào về điều đó, nhưng mặt khác cũng thấy hơi thất vọng", Pony nói.
Pony nói rằng cô ấy cảm thấy như vậy là bởi bản thân nhìn thấy rất nhiều cơ hội cho những người khác tại Hàn Quốc trong việc tiếp tục quảng bá về quan điểm văn hoá và sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc. Song hiện tại, ngành công nghiệp này lại đang bị trì trệ.
"Khi mọi người nghĩ về K-beauty, có lẽ họ sẽ nghĩ đến kem nền, mặt nạ, quá trình chăm sóc da gồm nhiều bước,… ", cô nói và đề cập tới một số xu hướng làm đẹp phổ biến của K-beauty mà cô biết tại Hàn Quốc. "Nhưng nó quá chung chung. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng chăm sóc da của Hàn Quốc còn nhiều hơn thế nữa."
Pony hy vọng sẽ hồi sinh lại ngành công nghiệp này một lần nữa thông qua các phương thức làm đẹp, chăm sóc da khác nhau với thế giới.
Mặc dù công việc của Pony đã thay đổi đôi chút vì COVID-19, song cô vẫn tiếp tục làm việc trong các dự án quốc tế khác nhau với tư cách là đại sứ thương hiệu, người sáng tạo hoặc tổ chức các sự kiện Talk Show,…
"Tôi muốn làm cho mọi kiến thức về làm đẹp có thể dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người", Pony nói một cách chắc chắn.