|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bán hàng qua YouTube: Ưu tiên dòng sản phẩm điện tử, thời trang, làm đẹp

11:58 | 09/02/2021
Chia sẻ
Sản phẩm thời trang, làm đẹp, đồ điện tử là các mặt hàng được người dùng ưu tiên mua sắm thông qua nền tảng YouTube.

Theo báo cáo của Qandme, 58% số người khảo sát cho biết sẽ dưa ra quyết định mua sắm sau khi xem  YouTube. Chính vì thế, YouTube có thể coi là một trong những kênh bán hàng ổn.

Trong đó, các sản phẩm điện tử là mặt hàng được người dùng quyết định mua nhiều nhất sau khi tiếp nhận một thông tin trên YouTube với tỷ lệ 45%. Theo ngay sau là các sản phẩm làm đẹp với 41% và đồ thời trang với 35%.

Bán hàng qua YouTube: Ưu tiên dòng sản phẩm điện tử, thời trang, làm đẹp - Ảnh 1.

Các mặt hàng người tiêu dùng thường "chốt đơn" qua YouTube (Ảnh: Qandme, Việt hóa: Lê Quý).

Trong số các dòng sản phẩm được khảo sát, các mặt hàng thể thao hoặc thực phẩm chức năng xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy người tiêu dùng không chuộng các sản phẩm này trên YouTube, những nhà kinh doanh đồ thể thao hoặc thực phẩm chức năng có thể lựa chọn một kênh bán hàng khác tối ưu hơn.

Tại Việt Nam, trung bình mỗi người dùng xem YouTube khoảng 2 tiếng. Điều này trực tiếp đẩy YouTube trở thành một trong những nền tảng phổ biến tại Việt Nam. Ngoài ra 94% người khảo sát cho biết họ sử dụng YouTube thông qua smartphone. Tỷ lệ này ở máy tính cá nhân chỉ là 43%.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?