Bán hàng qua YouTube: Ưu tiên dòng sản phẩm điện tử, thời trang, làm đẹp
Theo báo cáo của Qandme, 58% số người khảo sát cho biết sẽ dưa ra quyết định mua sắm sau khi xem YouTube. Chính vì thế, YouTube có thể coi là một trong những kênh bán hàng ổn.
Trong đó, các sản phẩm điện tử là mặt hàng được người dùng quyết định mua nhiều nhất sau khi tiếp nhận một thông tin trên YouTube với tỷ lệ 45%. Theo ngay sau là các sản phẩm làm đẹp với 41% và đồ thời trang với 35%.
Trong số các dòng sản phẩm được khảo sát, các mặt hàng thể thao hoặc thực phẩm chức năng xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy người tiêu dùng không chuộng các sản phẩm này trên YouTube, những nhà kinh doanh đồ thể thao hoặc thực phẩm chức năng có thể lựa chọn một kênh bán hàng khác tối ưu hơn.
Tại Việt Nam, trung bình mỗi người dùng xem YouTube khoảng 2 tiếng. Điều này trực tiếp đẩy YouTube trở thành một trong những nền tảng phổ biến tại Việt Nam. Ngoài ra 94% người khảo sát cho biết họ sử dụng YouTube thông qua smartphone. Tỷ lệ này ở máy tính cá nhân chỉ là 43%.