Chỉ có 30 chiếc Lamborghini Diablo GTR được tạo ra, và chủ xe không thể đăng ký biển số như những chiếc Lamborghini khác.
|
Lamborghini Diablo GTR có lẽ là một trong những chiếc siêu xe hấp dẫn nhất, trong suốt chiều dài 54 năm của hãng siêu xe Ý. Mặc dù trong hơn 5 thập kỷ, Lamborghini cũng tạo ra nhiều phiên bản giới hạn của các mẫu siêu xe khác nhau, nhưng với chỉ đúng 30 chiếc Diablo GTR được tạo ra, đây có lẽ cũng là một trong những siêu xe hiếm nhất hành tinh. |
|
Mới đây, tại một showroom xe ở Đan Mạch, chiếc Lamborghini Diablo GTR với số hiệu 22, đã được rao bán. Không có thông tin chính xác về giá bán, nhưng một thiếc Diablo GTR mới, cũng có giá bán hơn 300.000 USD. |
|
Như chính tên xe đã gợi ý, Diablo GTR là một phiên bản "độ" chính hãng, với các trang bị và tùy biến phù hợp với đường đua. Động cơ 6.0 V12 với 590 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp sàn 5 cấp là trang bị ấn tượng ở thời điểm năm 2000. Các trang bị như điều hòa nhiệt độ, hệ thống âm thanh hay thậm chí là các lớp cách âm cũng đã bị loại bỏ. |
|
Những trang bị còn lại, không khác gì xe đua với bộ khung cường lực, lồng chống lật, cánh gió loại lớn được gắn trực tiếp vào khung xe, nội thất tối giản với toàn bộ các trang bị thông thường được loại bỏ, chỉ giữ lại các chi tiết đảm bảo an toàn hoạt động cho xe. Thậm chí phần bảng điều khiểu cũng được thay thế bằng các tấm ốp carbon, giảm khối lượng cho xe. |
|
Hệ thống treo, phanh và làm mát động cơ cũng đã được "độ" lại để phù hợp với mục đích đua. Vô-lăng cũng theo phong cách tối giản, bánh xe sử dụng 1 ốc bắt chính giữa, hệ thống nâng gầm bằng khí nén là những trang bị còn lại khiến cho Lamborghini Diablo GTR trở thành một chiếc xe đua thực thụ. |
|
Mẫu siêu xe hiếm có đang được bày bán mới chỉ chạy 10.000 km và dự kiến sẽ có giá bán cao hơn rất nhiều so với giá xe mới (thời điểm năm 2.000) là 300.000 USD. Và dù xe có pát gắn biển số, trên thực tế bạn sẽ không thể đăng ký mẫu xe này ở bất cứ quốc gia nào. |
|
Bảng số 22/30 thể hiện con số giới hạn của chiếc Diablo GTR. |
|
Cửa sổ xe là loại không thể hạ xuống (do đã loại bỏ mô-tơ hạ cửa). Người ngồi trong xe có thể giao tiếp với bên ngoài qua khe cửa nhỏ này. |
|
Các nút bấm và hệ thống điều khiển từ xe đua. |
|
Với việc loại bỏ điều hòa, người ngồi trong xe buộc phải dùng loại "điều hòa trời" này. Một khe nhỏ ở gần cột A được khoét ra để thông gió cho xe. |
|
Hệ thống pô cũng là loại tùy biến riêng cho xe đua. |
|
Lamborghini Diablo GT, phiên bản có thể sử dụng hợp pháp trên đường phố của GTR. |
|
Mazda3 2017 ra mắt: cập nhật ngoại hình, thêm G-Vectoring, tăng 30 triệu
Mẫu xe cỡ nhỏ vừa được ra mắt phiên bản nâng cấp ngoại hình giữa chu kỳ, với không nhiều cập nhật và tăng giá ...
|
|
Camera lùi livestream lên điện thoại, không cần lắp đặt từ cựu kỹ sư Apple
Mẫu camera lùi RearVision, có khả năng truyền hình ảnh lên điện thoại kèm chức năng cảnh báo va chạm phía sau, được nhóm cựu ...
|
|
Chạy thử và đánh giá nhanh: so sánh Honda SH ABS và Piaggio Medley ABS
SH có lợi thế hơn nhờ trang bị đèn LED hiện đại, trong khi Medley có khối động cơ thuyết phục hơn hẳn.
|
Cẩm Anh
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/lamborghini-diablo-gtr-mot-trong-nhung-chiec-lamborghini-hiem-nhat-4221766.htm