|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân sau kết luận kiểm tra vụ AVG

19:23 | 02/06/2018
Chia sẻ
Về thời hạn xử lý, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết việc giao cho các cơ quan thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ thì đang làm. Kết luận của UBKT Trưng Ương thì phải làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan, trong đó có cả Văn phòng Chính phủ.
lam ro trach nhiem tap the ca nhan sau ket luan kiem tra vu avg Phó Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ hướng dẫn vụ AVG
lam ro trach nhiem tap the ca nhan sau ket luan kiem tra vu avg Mobifone muốn được hướng dẫn cách trả 344 triệu cổ phần cho AVG

Chiều 2/6 tại Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

lam ro trach nhiem tap the ca nhan sau ket luan kiem tra vu avg

Về vụ AVG, ông Hoàng Vĩnh Bảo, thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền Thông cho biết, trước hết về nguyên tắc, khi có kết luận thanh tra, cơ quan là đối tượng thanh tra phải có văn bản giải trình.

Ông Bảo cho biết, khi đó bộ quan niệm là AVG và Mobifone đã có thỏa thuận với nhau là hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua, lãi theo quy định. Bộ cho rằng làm theo quy định như thế không phải là thất thoát. Bây giờ kết luận như thế thì bộ sẽ tuân thủ kết luận kiểm tra.

Ngoài ra, cũng liên quan vụ AVG, ông Mai Tiến Dũng cho biết Thanh tra Chính phủ đã có kết luận 355, Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, kết luận của UBKT Trưng Ương cũng sẽ tiếp tục thực hiện, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.

Về thời hạn xử lý, ông Dũng cho biết việc giao cho các cơ quan thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ thì đang làm. Kết luận của UBKT Trưng Ương thì đương nhiên phải làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan, trong đó có cả Văn phòng Chính phủ.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện Dự án.

Ông Lê Nam Trà, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng, chịu trách nhiệm chính trong việc HĐTV Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến Dự án trái quy định.

Ông Cao Duy Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc tham mưu cho HĐTV Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến Dự án trái quy định.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong Dự án này có trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương. UBKT Trung ương yêu cầu BCSĐ, Đảng ủy và lãnh đạo các cơ quan nêu trên kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương.

Xem thêm

Minh Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.