|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Làm markerting kiểu Pepsi: Chỉ ra logo công ty xuất hiện trên giấy gói các chuỗi đồ ăn nhanh chỉ phục vụ Coca Cola

09:26 | 06/06/2021
Chia sẻ
Pepsi cẩn thận khoanh tròn những nếp gấp của giấy gói burger từ McDonald's, Burger King và Wendy's (các hãng phục vụ đồ uống Coca Cola) để màu sắc và nếp gấp của giấy gói "vô tình" tạo thành logo của Pepsi.

Tạp chí Adweek mới đây là có bài viết xung quanh câu chuyện marketing của Pepsi. Theo đó, hãng đồ uống của Mỹ tuyên bố rằng đồ uống có ga của họ hợp với món hamburger hơn đối thủ Coca Cola bằng cách không thể khéo léo hơn.

Cụ thể, để kỷ niệm "Ngày burger toàn quốc" (27/5) tại Mỹ, Pepsi đã chỉ ra logo của hãng trên giấy gói bánh burger của những chuỗi đồ ăn nhanh không phục vụ đồ uống Pepsi. Họ cẩn thận khoanh tròn những nếp gấp của giấy gói burger từ McDonald's, Burger King và Wendy's, để màu sắc và nếp gấp của giấy gói "vô tình" tạo thành logo của Pepsi.

Không có trên menu, Pepsi vẫn chỉ ra đồ uống của họ hợp vị nhất với món burger hơn Coca Cola - Ảnh 1.

"Logo của Pepsi" trên giấy gói burger từ McDonald's, Burger King và Wendy's. (Ảnh: Twitter).

Trong bài đăng của mình trên Twitter, Pepsi còn viết bài tạm dịch như sau: "Tất cả những chiếc burger đều hoàn hảo cùng Pepsi... kể cả khi chúng tôi không ở trong thực đơn, chúng tôi luôn xuất hiện trong ảnh này. Bạn hãy thử làm điều này vào thứ Sáu ngày Lễ Hội Burger và Pepsi sẽ xuất hiện ở bên chúng ta".

Trước đó ngày 26/5, một quảng cáo khác của Pepsi cho thấy hình ảnh ba nhân vật đại diện cho ba chuỗi burger lớn nhất nước Mỹ (không rõ mặt, chỉ được nhận diện chủ yếu qua trang phục) đều đang thưởng thức burger cùng với Pepsi.

Không có trên menu, Pepsi vẫn chỉ ra đồ uống của họ hợp vị nhất với món burger hơn Coca Cola - Ảnh 2.

(Ảnh: Pepsi).

Chiến dịch #BetterWithPepsi được hãng khởi động từ đầu tháng 5, khảo sát sự kết hợp giữa những món bán chạy của 3 chuỗi burger hàng đầu nước Mỹ với các loại đồ uống khác nhau.

Trong cuộc đánh giá mùi vị (người tham gia không biết mình đang nếm thử đồ của hãng nào) do Pepsi thực hiện, có tới 60% người tham gia thích ăn Big Mac, Whopper hay Dave's Single, những loại burger nổi tiếng của McDonald's, Burger King và Wendy's, với Pepsi hơn Coca Cola.

Ngoài ra, Pepsi còn quảng cáo trên một số tờ báo như New York Post để truyền tải thông điệp với hashtag #BetterWithPepsi rộng rãi hơn. Hãng cũng đặt quảng cáo đặt ngoài trời tại một số thị trường chọn lọc như New York, Los Angeles. Những thành phố có trụ sở chính của McDonald's, Burger King và Wendy's cũng sẽ có quảng cáo chỉ ra logo của Pepsi trong giấy gói burger của các hãng này.

Trong hơn 30 năm qua, ba chuỗi burger lớn nhất nước Mỹ là McDonald's, Burger King và Wendy's không phục vụ Pepsi. Thay vào đó, các chuỗi đồ ăn là Applebee's, Dairy Queen, IHOP và Buffalo Wild Wings lại sử dụng Pepsi như một thức uống dùng kèm trong menu của họ.

Ông Todd Kaplan, Phó Chủ tịch marketing của Pepsi cho biết: "Di sản tuyệt vời của Pepsi là việc là một thương hiệu thách thức. Thực tế là trong nhiều năm qua, các chuỗi burger trên đã cung cấp rất ít lựa chọn đồ uống trong thực đơn của mình. Và chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi Pepsi tận dụng làm quảng cáo".

Chiến dịch marketing của Pepsi đã thu hút đông đảo sự hưởng ứng của người tiêu dùng và công đồng. Ngoài Pepsi, hãng Burger King cũng đã tung ra một chiến dịch marketing tương tự.

Theo The Drum, Burger King nhắc tới những đồ vật mà khách hàng bỏ quên và mời họ nhận lại cũng như thưởng thức món hamburger của cửa hàng khi các cơ sở mở cửa trở lại vào ngày 9/6 tới. 

Đồng thời, hãng tung ra một loạt hình ảnh đồ vật thất lạc như kính mắt, balo, móc chìa khóa, đồ chơi... Đáng chú ý nhất là hình ảnh một chiếc mũ bóng chày in logo của đối thủ McDonald's.

Tường Vy

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.