|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãi sau thuế 6 tháng của Thế giới Di Động tăng 38% lên hơn 2.100 tỉ đồng

16:00 | 26/07/2019
Chia sẻ
6 tháng đầu năm, Thế giới Di Động ghi nhận lãi sau thuế 2.121 tỉ đồng, tăng trưởng 38% và bằng 59% kế hoạch năm.

Lãi sau thuế 6 tháng bằng 59% kế hoạch năm, gần 11.000 đồng hồ được bán trong tháng 6

Trong 6 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 51.727 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ và bằng 48% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.121 tỉ đồng, tăng trưởng 38% và bằng 59% kế hoạch năm.

Riêng doanh thu online 6 tháng đạt 7.720 tỉ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu của công ty, và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước.

mwg-1-15641239240621315817317

Nguồn: Thế giới Di Động.

Kể từ tháng 5, để khai thác hiệu quả nhất mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel), Thế giới Di Động đã điều chỉnh các chương trình khuyến mại trên kênh online, tránh sự chênh lệch lớn trong giá bán.

Tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu (SSSG) ổn định ở mức 7%, tính chung cho các cửa hàng Thế giới Di Động và Điện máy xanh.

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018.

Chỉ tính riêng máy lạnh, Thế giới Di Động đã bán ra gần 540.000 sản phẩm trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đến thị phần máy lạnh của công ty cũng tăng tương ứng từ 31% lên 36%.

Thế giới Di Động đã triển khai việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 30/6.

Tổng số sản phẩm bán ra trong tháng 6 là gần 11.000 chiếc đồng hồ. Ngoài SSSG, việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng Thế giới di Động và Điện máy xanh hiện có kinh doanh mặt hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu trung bình hơn 1,5 tỉ đồng/cửa hàng/tháng

Cuối tháng 6, công ty có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), trong số 600 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 6, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng BHX so với mức 8% cuối năm 2018).

Tính theo loại cửa hàng, BHX có 100 cửa hàng lớn 300 m2, đang chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% từ mức 1,2 tỉ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, để tối ưu tiềm năng của mỗi điểm bán, Bách Hóa Xanh đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỉ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300 m2.

Các cửa hàng Double Shop kinh doanh sản phẩm gia dụng có doanh thu tăng trưởng khoảng 30% so với trước khi chuyển đổi. 

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình này tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 5, BHX đã chuyển đổi thêm ba cửa hàng lớn 300 m2 đang có doanh số cao tại TP HCM trong tháng 6.

Tháng 6 cũng đánh dấu một kỷ lục mới của BHX khi ký thành công hơn 70 mặt bằng trong vòng một tháng. Như vậy, BHX đã đảm bảo đủ số lượng mặt bằng để vượt mục tiêu số cửa hàng đặt ra hồi đầu năm, dự kiến BHX sẽ có cửa hàng thứ 700 trong quí III.

Thu Hoài