|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãi ròng 4,7 tỷ USD trong quý III, Facebook tính tăng gấp đôi chi phí hoạt động trong năm 2018

14:16 | 02/11/2017
Chia sẻ
Kết quả kinh doanh quý III của Facebook tốt hơn kỳ vọng của Phố Wall với doanh thu tăng 47% lên 10,3 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng đạt 4,7 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng cũng dự báo chi phí năm 2018 có thể sẽ cao hơn tỷ lệ tăng trưởng doanh thu dự kiến.
lai rong 47 ty usd ket qua kinh doanh quy iii cua facebook tot hon ky vong
Ảnh minh họa. Nguồn: Chris Ratcliffe/Bloomberg.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Facebook, doanh thu của hãng tăng 47% lên 10,3 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 1,59 USD, cao hơn con số ước tính 1,28 USD. Số người dùng hàng tháng (MAU) đạt 2,07 tỷ.

Hệ số lợi nhuận hoạt động của Facebook tăng lên 50% từ tỷ lệ 40% của năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ròng tăng lên 4,7 tỷ USD so với 2,63 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ phải mất nhiều chi phí hơn để bảo vệ mạng xã hội lớn nhất thế giới này khỏi làn sóng thông tin giả mạo và thất thiệt.

“Chúng tôi quyết tâm loại bỏ các hành vi lợi dụng này trên Facebook. Việc đầu tư mạnh tay vào an toàn thông tin sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của chúng tôi”, vị giám đốc cho biết.

Trong một hội nghị trực tuyến, ông chủ Facebook cũng cho biết việc bảo vệ cộng đồng mạng xã hội này quan trọng hơn đẩy mạnh lợi nhuận.

Hãng cho biết sẽ tăng gấp đôi số nhân viên xử lý thông tin giả mạo và thất thiệt lên 20.000 người vào cuối năm 2018.

Sau khi kết quả kinh doanh quý III của Facebook được công bố, giá cổ phiếu của hãng tăng lên 185 USD/cổ phiếu nhưng sau đó lại giảm mạnh 2% xuống còn 179 USD/cổ phiếu khi Facebook công bố dự báo chi phí ban đầu cho năm 2018.

Theo Giám đốc tài chính David Wehner, chi phí hoạt động trong năm tới của Facebook sẽ tăng mạnh do hãng đầu tư nhiều hơn vào an toàn thông tin và các nội dung mới. Theo đó, chi phí sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018.

Hơn 6 triệu khách hàng quảng cáo

Tính đến hết quý III, các nhà quảng cáo trực tuyến đã mua nhiều quảng cáo Facebook hơn để tiếp cận người dùng Internet di động.

Doanh thu quảng cáo quý III tăng 49% lên 10,1 tỷ USD, trong đó doanh số quảng cáo di động đạt 8,9 tỷ USD, chiếm 88% tổng doanh số.

Ông Wehner cho biết chi phí trung bình cho một mẫu quảng cáo đã tăng 35%, trong khi số lượt hiển thị quảng cáo tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán quảng cáo sẽ tác động nhiều hơn đến doanh số quảng cáo trong thời gian tới so với số lượng quảng cáo mà Facebook bán được, ông Wehner nói trong hội nghị trực tuyến.

Bà Sheryl Sandberg, COO của Facebook, cho biết hãng hiện có hơn 6 triệu khách hàng quảng cáo trực tuyến, trong khi Instagram, mạng xã hội chia sẻ ảnh của hãng, có hơn 2 triệu khách hàng.

Số người dùng trung bình mỗi tháng hiện đạt 2,07 tỷ người, tăng 16% so với năm ngoái.

Trường Giang