|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãi quý III của Bóng đèn Điện Quang chỉ bằng một nửa cùng kỳ năm ngoái

20:34 | 26/10/2017
Chia sẻ
Lợi nhuận gộp sụt giảm và mất nguồn thu tài chính từ khách hàng Cuba, Bóng đèn Điện Quang thu về mức lợi nhuận sau thuế của Quý III bằng một nửa so với cùng kỳ
lai quy iii cua dien quang chi bang mot nua cung ky nam ngoai

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (Mã: DQC) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2017 và luỹ kế 9 tháng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất thu về là 91,2 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch so với con số 150 tỷ đề ra.

Doanh thu quý III/2017 của Bóng đèn Điện Quang là 260 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp giảm 21% đạt 55 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính giảm rõ rệt với 61%, Bóng đèn Điện Quang thu về 10,2 tỷ đồng. Chi phí bán hàng sụt giảm 16%, trong khi đó chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 14%. Lợi nhuận sau thuế giảm gần một nửa so với cùng kỳ, ghi nhận ở con số 24 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu thuần duy trì như kỳ trước, đạt 678 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận gộp sụt giảm 17%, còn 160 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính không mang về cho Bóng đèn Điện Quang nhiều lợi ích do mất nguồn khách hàng chính Cuba. Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm rõ rệt, giảm hơn 60% so với kỳ trước, chỉ còn 38,2 tỷ đồng. Chi phí tài chính doanh nghiệp bỏ ra cũng không đáng kể. Trong kỳ 9 tháng, doanh nghiệp không trích dự phòng giảm giá đầu tư, chi phí bỏ ra cho chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỉ giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi phí bán hàng không có sự thay đổi nhiều so với kỳ trước, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 14%.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất thu về là 91,2 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch so với con số 150 tỷ đề ra.

Lợi nhuận sau thuế của 9 tháng đầu năm 2017 giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái khi còn 74,4 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận sau thuế chi trả cho cổ đông công ty mẹ DQC cũng bị ảnh hưởng, ở mức 73,9 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với cùng kỳ.

Quỳnh Trang

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.