|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kỳ lân Indonesia nuôi mộng thống trị thị trường thanh toán trực tuyến

19:38 | 20/12/2017
Chia sẻ
Go-Jek, công ty đạt giá trị một tỷ USD đầu tiên ở Indonesia, đồng ý mua 3 doanh nghiệp công nghệ tài chính trong nước để tăng mức độ kiểm soát thị trường thanh toán trực tuyến.

Xuất phát điểm của Go-Jek, kỳ lân đầu tiên ở Indonesia, là dịch vụ gọi xe ôm qua ứng dụng điện thoại. Sau đó hãng mở rộng phạm vi kinh doanh sang mảng giao thực phẩm và thuốc men, vệ sinh nhà, mát xa, giao bưu kiện, đặt vé xem phim.

Hiện tại Go-Jek có hơn 900.000 tài xế, hơn 125.000 đối tác thương nhân, 15 triệu người dùng hàng tuần. Mỗi tháng ứng dụng của hãng xử lý hơn 100 triệu giao dịch, tăng gấp 5 lần so với hồi tháng 6 năm ngoái.

Mặc dù khách hàng sử dụng ví điện tử Go-Pay để thanh toán các dịch vụ của Go-Jek, anh Makarim vẫn muốn người dân có thể dùng ví điện tử để thanh toán mọi giao dịch, như cà phê hay hàng tạp hóa. Việc mua 3 công ty sẽ giúp anh biến mục tiêu thành hiện thực.

Kartuku khẳng định họ phục vụ gần như toàn bộ 100 doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Indonesia với những thiết bị xử lý thanh toán trực tiếp tại các điểm bán hàng.

Trong khi đó, Midtrans liên kết với hơn 3.000 nhà bán lẻ trên mạng để xử lý các giao dịch của họ thông qua 18 biện pháp thanh toán, với mục tiêu là ngăn chặn gian lận. Kartuku và Midtrans sẽ tích hợp ví điện tử Go-Pay vào mạng lưới nhà bán hàng của họ.

Mapan phục vụ hơn 100 triệu hộ gia đình ở khoảng 100 thành phố tại Indonesia. Công ty này sẽ giúp Go-Jek vươn xa hơn, đặc biệt là những vùng nông thôn - nơi người dân vẫn chưa tiếp cận dịch vụ gọi xe qua ứng dụng điện thoại.

Nhạc Dương/ Tech in Asia

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.