|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

KORAMCO Hàn Quốc muốn mua lại tòa văn phòng TNR Tower SG với giá hơn 1.400 tỷ

12:30 | 25/10/2017
Chia sẻ
Để chuẩn bị số tiền khoảng 70 tỷ won (hơn 1.400 tỷ đồng) cho giá trị thương vụ mua lại tòa nhà TNR Tower, KORAMCO phải huy động từ nguồn quỹ trong nước, và từ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha.
koramco han quoc mua lai toa van phong tnr tower sg cua ba nguyen thi nguyet huong voi gia hon 1400 ty
KORAMCO Hàn Quốc muốn mua lại tòa TNR Tower Nguyễn Công Trứ. (Ảnh: tnrvietnam)

Theo thông tin từ trang Korea Investors, Công ty quản lý tài sản KORAMCO của Hàn Quốc đang trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đàm phán để mua lại tòa nhà văn phòng TNR Tower Nguyễn Công Trứ ở trung tâm TP HCM. Đây là tòa nhà cao 25 tầng, có diện tích 20.000 m2 được sở hữu bởi Ngân hàng Maritime Bank.

Korea Investors cho biết, để chuẩn bị số tiền khoảng 70 tỷ won (tương đương hơn 1.400 tỷ đồng) cho giá trị thương vụ mua lại TNR Tower, KORAMCO đang phải huy động từ nguồn quỹ trong nước, và huy động vốn từ phía Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha.

Korea Investors dẫn lời một nhà đầu tư bất động sản tại Hàn Quốc cho hay: "Việc mua lại tòa nhà này, nếu thành công, sẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn bởi chưa từng có tiền lệ nào về việc nhà đầu tư Hàn Quốc mua lại toàn bộ quyền sở hữu một tòa nhà tại Việt Nam”.

Tuy nhiên, đại diện của đơn vị sở hữu tòa nhà đã phủ nhận thông tin này.

TNR Tower Nguyễn Công Trứ (tên cũ là Maritime Bank Tower) thuộc phường Nguyễn Thái Bình, nằm ngay tại quận 1, có tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn, Đại lộ Đông Tây. Tòa nhà có tổng diện tích 20.000 m2; gồm 3 tầng hầm và 25 tầng nổi, 7 thang máy; các văn phòng tại đây có diện tích từ 82 – 955 m2; giá thuê khoảng 21 USD/m2/tháng (gần 500.000 đồng).

Theo thông tin báo chí, dự án ban đầu do Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) làm chủ đầu tư, sau đó đổi chủ thành CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) thuộc Tập đoàn Đầu tư TNG của ông Trần Anh Tuấn và bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, đại diện TNR Holdings cho hay tòa nhà TNR Tower Nguyễn Công hiện không thuộc sở hữu của TNR Holdings, mà thuộc sở hữu của Công ty Quản lý nợ và Khai thác Tài sản Maritime Bank.

TNR Holdings có trụ sở tại tháp A, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư – quản lý – phát triển các dự án bất động sản trải khắp cả nước.

Còn Tập đoàn Đầu tư TNG là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành của Việt Nam hoạt động trên 20 năm trong lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp. Danh mục hoạt động của tập đoàn gồm dự án khu dân cư, dự án thương mại và khu nghỉ dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường (sinh năm 1970) là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNG Holdings, đồng thời là Chủ tịch hội đồng sáng lập Ngân hàng Maritime Bank. Bà Hường cũng là vợ ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch Maritime Bank.

Từ năm 2006, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường được biết đến là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của V.I.D Group – một trong những doanh nghiệp phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại miền Bắc. Hiện tại, số thành viên trong V.I.D Group đã phát triển lên 12 công ty và doanh nghiệp dần chuyển hướng sang đầu tư lĩnh vực bất động sản.

TNR Tower là thương hiệu của các tòa nhà văn phòng cho thuê cao cấp do TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển, thường nằm ở những vị trí trung tâm của Hà Nội và TP HCM. Hiện tại TNR Holdings Việt Nam đang quản lý 4 tòa tháp, trong đó ba dự án tại Hà Nội là TNR Tower Nguyễn Chí Thanh, TNR Tower Láng Hạ (Sky City) và TNR Tower Hoàn Kiếm; một dự án duy nhất tại TP HCM là TNR Tower Nguyễn Công Trứ.

koramco han quoc mua lai toa van phong tnr tower sg cua ba nguyen thi nguyet huong voi gia hon 1400 ty 6 thương vụ mua lại lớn nhất thời đại của Amazon

Với mức giá mua lại gần 14 tỷ USD, gấp hơn 10 lần so với các thương vụ khác, Whole Foods Market khiến Amazon phải ...

Diệu Linh - Hiếu Quân