Dịch COVID-19 cùng việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kéo dài đã khiến 4 địa phương phía Nam gồm TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu phải chịu những tác động tiêu cực trong hoạt động thương mại, dịch vụ.
Dự kiến giai đoạn 2021 - 2030, khu vực phía Nam, gồm Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có thêm gần 1.000 km đường cao tốc; trong đó giai đoạn 2021 - 2025 là 670 km và thêm 300 km trong giai đoạn 2026 - 2030.
Trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn nhưng Quốc hội vẫn chấp thuận phương án đầu tư cho sân bay Long Thành với kỳ vọng kéo kinh tế khu vực phía Nam “cất cánh”.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.