Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ, lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh cũng đang bước vào cuộc đua để giành thị phần. Hàng loạt cửa hàng thời trang, ẩm thực và tiêu dùng đã mọc lên như nấm sau mưa, từ việc nhượng quyền (franchise).
Việt Nam đang cho thấy tiềm năng to lớn về kinh doanh nhượng quyền khi hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền đã được thành lập tại Việt Nam hoặc du nhập từ nước ngoài.
Lợi nhuận giảm ở các ngân hàng quy mô lớn phần lớn do tăng trích lập dự phòng trong bối cảnh chất lượng tài sản đi xuống. Trong khi đó, với các ngân hàng nhỏ do nhiều hoạt động kinh doanh giảm sút.