|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kinh doanh mỹ phẩm hay bán hàng đa cấp?

07:42 | 20/06/2018
Chia sẻ
Muốn bán được hàng, muốn kinh doanh thành công, bạn phải là người đã trải nghiệm sản phẩm, thích sử dụng sản phẩm và có niềm tin với sản phẩm mình đang bán thì mới tạo được động lực bán hàng…
kinh doanh my pham hay ban hang da cap Dừng học dược, nữ sinh giỏi quyết đưa mỹ phẩm Việt Nam ra thế giới
kinh doanh my pham hay ban hang da cap Cô chủ thương hiệu mỹ phẩm hỗ trợ hàng nghìn mẹ kinh doanh trực tuyến

Có lẽ, chưa khi nào, việc sở hữu cho mình một mặt hàng mỹ phẩm lại dễ dàng như hiện nay. Không cần ra ngoài cửa hàng, chỉ cần ngồi nhà thôi, người tiêu dùng đã có thể “bơi” trong ma trận các loại mỹ phẩm. Kinh doanh online, đã thực sự trở thành trợ thủ đắc lực cho những người “mang trí lớn” và mong muốn chia sẻ cơ hội làm giàu không khó tới tất cả mọi người…

Tôi đã thay đổi, còn bạn thì sao …?

Nếu bạn không thay đổi, thì vài năm tới của bạn cũng sẽ chỉ như vài năm qua…Cơ hội đến mà không biết nắm bắt là người khác vượt xa mình ngay….

Muốn kinh doanh, bạn cần phải đặt mình vào địa vị của khách hàng trước đã. Bạn phải bỏ vốn nhập hàng về vừa để bán, vừa để trải nghiệm. Khi bạn đóng vai một vị khách trải nghiệm sản phẩm thì bạn mới hiểu kết cấu và ưu điểm cũng như công dụng của từng loại sản phẩm. Bạn phải là người đã trải nghiệm sản phẩm, thích sử dụng sản phẩm và có niềm tin với sản phẩm mình đang bán thì mới tạo được động lực bán hàng, khách hàng mới có thể tin cậy để sử dụng vào sản phẩm của mình. Có như vậy, bạn mới thực sự truyền được lửa tới khách hàng của mình….

Đó là những bí kíp tư vấn bán hàng của P. H, một đại lý phân phối mỹ phẩm tại Bắc Ninh chia sẻ trong hội thảo về mỹ phẩm mà cô tổ chức tại một nhà hàng sang trọng của thành phố.

Theo giải thích của P.H, cô hiện đang làm đại lý phân phối cho dòng mỹ phẩm X, việc của cô là bán được hàng, càng nhiều đơn hàng càng tốt. Để bán được hàng, ngoài việc hàng ngày lên facebook cá nhân rồi Zalo cập nhật thông tin,sản phẩm mới…thì khoảng 2 – 3 tháng một lần, P.H sẽ tổ chức một buổi hội thảo để mời các khách hàng tiềm năng tham dự.

kinh doanh my pham hay ban hang da cap
Những buổi hội thảo như thế này thu hút đông đảo các bạn nữ tham dự với mong muốn có cơ hội kiếm thật nhiều tiền. Ảnh Vi Phong

Các buổi hội thảo này thường sẽ được công ty hỗ trợ một phần kinh phí và có thể cử “chuyên gia” về để truyền lửa. Đối tượng P.H hướng tới để mời tới tham dự các buổi hội thảo này ban đầu là người thân, bạn bè, đồng nghiệp, bạn trên zalo, facebook….tất cả đều được mời tới dự hội thảo. Tới đây, mọi người được ăn uống, được nghe “chuyên gia” chia sẻ về cách kiếm được nhiều tiền bằng việc kinh doanh mỹ phẩm online, lúc về lại còn được tặng một vài chai nước hoa, hay kem trắng da….Vì vậy, các buổi hội thảo của P.H đã tổ chức thường thu hút được đông đảo các khách mời đến tham dự. Và quan trọng nhất, sau mỗi buổi hội thảo, P.H lại có thêm không ít đơn hàng từ chính các khách mời tham dự hội thảo của mình, khi họ bỏ tiền và đăng ký trở thành chi nhánh cua cô.

Cố gắng rồi sẽ được vinh danh

Trong các buổi hội thảo như thế, P.H sẽ bố trí để “chuyên gia” của công ty lên phát biểu, giới thiệu về công ty, về sản phẩm và hướng dẫn cách làm giàu. Tiếp đó sẽ là phần chia sẻ của một trong số các nhà phân phối trong đại lý của P.H – Đây được coi như một minh chứng sống động cho việc làm giàu không khó mà các “chuyên gia” đã vẽ đường ở trên.

Có rất nhiều cách chia sẻ, cách thể hiện của các “nhân vật này”, nhưng mô típ quen thuộc như: Tôi là mẹ bỉm sữa với 2 đứa con…Công viêc của tôi là công nhân hoặc nhân viên văn phòng…nhưng mức lương vẫn chưa đủ lo cho cuộc sống của cá nhân và gia đình. Rồi một ngày đẹp trời tôi đã gặp được chị …Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về công ty cũng như sản phẩm, tôi quyết định chọn nghề kinh doanh online. Tôi đã được đào tạo và truyền đạt tất cả những gì cần thiết cho công việc. Từ cách đăng bài - lưu ảnh - cách tạo trang cá nhân....... Với mục đích kiếm được thật nhiều tiền. Bạn hãy làm đi, cứ cố gắng rồi sẽ được đền đáp. Rất nhiều bạn đã cố gắng và đã được vinh danh…

Cũng theo chia sẻ của P.H, nếu đồng ý trở thành nhà phân phối của cô, thì phải nộp 5 triệu. Số tiền này để nhập lô hàng đầu tiên gồm (son, kem dưỡng da, dưỡng tóc, kem tẩy trắng….), mình nhập về để sử dụng và cảm nhận về sản phẩm trước, sau đó mới biết cách mà tư vấn, giới thiệu với khách hàng…Nhập càng nhiều hàng càng được chiết khấu cao. Cụ thể, nếu nhập 5 triệu tiền hàng sẽ được chiết khấu 20%, còn nếu nhập 10 triệu thì sẽ được hưởng chiết khấu tới 30%. Ngay trong buổi hội thảo này, nếu ai đăng ký trở thành nhà phân phối sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và có cơ hội trúng một nhẫn vàng. Không có đủ số tiền 5 triệu thì cứ nộp trước “có bao nhiêu nộp bấy nhiêu”. Số còn lại sẽ nộp sau. Sau khi nhận đủ tiền, đại lý sẽ gửi hàng về cho nhà phân phối.

Nguyễn Thị Hồng – Sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Kinh Bắc, Bắc Ninh, một trong số những khách hàng tiềm năng mà P.H đang cố gắng truyền lửa cho biết: Em được bạn giới thiệu về chị P.H, qua facebook em thấy chị ấy bán hàng rất tốt, đơn hàng khách đặt liên tục. Hôm nay được gặp và được chị tư vấn trực tiếp thế này em thấy rất ham. Mình không cần bỏ nhiều vốn. Chỉ cần bỏ 5 triệu là trở thành nhà phân phối, được hưởng nhiều ưu đãi như chiết khấu, được đào tạo và được nhập hàng về để vừa sử dụng, vừa bán. Hồng cũng cho biết thêm, cô đã nộp trước số tiền 3 triệu để trở thành nhà phân phối chính thức.

“Trong cái xã hội mà mọi thứ đã trở nên quá nhỏ nhen và ganh tỵ như thế này thì việc bạn không có tiền bạn sẽ trở thành một người thừa trong xã hội,có những người đã hiểu được giá trị của đồng tiền…Cơ hội luôn giành cho tất cả mọi người, tuy nhiên, nắm được nó hay không lại là sự thông minh của chính bạn” P.H vẫn đang cố gắng để truyền lửa cho khách hàng của mình, với hy vọng họ sẽ có cơ hội để cùng làm giàu giống như cô.

Tên của các nhân vật trong bài viết đã được thay đổ

Vi Phong