Kiều nữ 27 tuổi huy động 82 triệu USD để bán hàng hiệu giá rẻ khắp Đông Nam Á
Zilingo, một start-up thương mại điện tử ở Singapore, đang cố gắng đưa trả nghiệm mua hàng hiệu giá rẻ lên điện thoại di động. Công ty vừa huy động thành công 54 triệu USD để xâm nhập sâu hơn vào hàng loạt thị trường ở Đông Nam Á - từ Indonesia tới Philippines, theo Bloomberg.
Burda Principal Investment, Sofina và Sequoia Capital là những quỹ đầu tư rót nhiều tiền nhất cho Zilingo trong vòng gọi vốn mới nhất.
Ứng dụng Zilingo kết nối các nhà bán lẻ hàng hiệu như túi, quần, áo, kính ở khắp Đông Nam Á với người tiêu dùng. Ankiti Bose, người sáng lập Zilingo, mới 27 tuổi. Cô là gương mặt nữ hiếm hoi trong giới khởi nghiệp ở châu Á. Tổng số tiền mà Ankiti đã huy động lên tới 82 triệu USD (khoảng 1.870 nghìn tỷ đồng).
Ankiti Bose, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Zilingo. Ảnh: Bloomberg |
Đông Nam Á, nơi mà thị trường thương mại điện tử có thể đạt 88 tỷ USD vào năm 2025, đang thu hút sự quan tâm của những tập đoàn tầm cỡ toàn cầu như Alibaba và Amazon. Để tạo ra sự khác biệt, Zilingo tập trung vào những chủ cửa hàng nhỏ. Công ty giúp họ quản lý cửa hàng trực tuyến, hàng tồn kho, thanh toán.
Ankiti tiết lộ rằng, với khoản vốn mới, Zilingo sẽ dồn lực cho hoạt động xây dựng thương hiệu. Cô sẽ dành phần lớn nguồn vốn mới cho hoạt động quảng cáo ở Indonesia, Thái Lan và quá trình xâm nhập thị trường Philippines. Nữ CEO hy vọng công ty sẽ bắt đầu có lãi từ tháng 6/2019.
Phụ nữ nắm một nửa vị trí quản lý ở Zilingo và Ankiti khẳng định cơ cấu đó giúp công ty hiểu tâm lý khách hàng hơn.
Ứng dụng Zilingo giúp mọi người dân ở Đông Nam Á có cơ hội mua hàng hiệu giá rẻ. |
"Đa số khách mua hàng trực tuyến là phụ nữ. Vì thế, bộ máy quản lý của công ty cần nhiều nữ để hiểu thị hiếu của khách. Đó là kinh nghiệm đầu tiên của tôi", cô tâm sự.
Trước khi khởi nghiệp, Ankiti làm việc cho những tập đoàn hàng đầu thế giới. Cô từng làm nhà tư vấn cho McKinsey & Co, rồi chuyên gia phân tích của quỹ đầu tư Sequoia.