|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Kiến nghị duy trì hoạt động bến cảng Sài Gòn-Khánh Hội

21:19 | 12/12/2016
Chia sẻ
Sở Du lịch TPHCM vừa có ý kiến thống nhất với Sở Giao thông vận tải tiếp tục duy trì hoạt động của bến cảng Sài Gòn – Khánh Hội (Quận 4) để vận chuyển hành khách và phục vụ du lịch đường thủy tại TPHCM cũng như kết nối với các địa phương khác.
kien nghi duy tri hoat dong ben cang sai gon khanh hoi
Một góc cảng Sài Gòn - Ảnh: Đào Loan

Theo văn bản vừa được Sở Du lịch gửi UBND thành phố, cảng Sài Gòn từ lâu đã là thương hiệu gắn liền với điểm đến TPHCM, đồng thời có vị trí liền kề với Bảo tang Hồ Chí Minh nên cần tiếp tục được khai thác thành bến thủy trung tâm phục vụ khách tàu biển (tàu có trọng tải 10.000 tấn trở xuống), tàu nhà hàng, phục vụ du lịch đường thủy nội địa và tàu sông kết nối với Campuchia.

Theo thông tin đăng tải trên TBKTSG Online mới đây, sau chưa đầy hai năm chuyển từ bến Bạch Đằng (Quận 1) sang cảng Sài Gòn, các chủ tàu nhà hàng lại tiếp tục lo ngại sẽ không còn bến để hoạt động và có thể sẽ ngưng kinh doanh từ cuối năm 2016. Trước đây, tàu du lịch, tàu nhà hàng, ca nô hoạt động tại bến Bạch Đằng.

Sở Du lịch cũng nêu kiến nghị Bộ Giao thông vận tải phân cấp đoạn sông Sài Gòn khu vực Bến Nhà Rồng về thành phố quản lý để tránh chồng chéo.

Từ đầu năm ngoái, khi bến đóng cửa để thực hiện dự án phát triển thành bến du lịch thì một số ca nô chuyển về Tân Cảng, một số tàu nhà hàng sang cảng Sài Gòn, vài tàu khác không có chỗ đậu nên phải ngừng hoạt động, neo đậu tạm tại khúc sông gần khu dân cư Saigon Pearl. Các chủ tàu cũng đã nhiều lần kiến nghị bố trí bến thích hợp nhưng đến nay vẫn chưa có.

Cũng theo kiến nghị của Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải và Cảng vụ thành phố cần thúc đẩy nhanh chóng dự án cảng tàu biển khách quốc tế tại công viên Mũi Đèn Đỏ, quận 7, song song đó Công ty cổ phần cảng Sài Gòn đầu tư khu vực đón tiếp khách du lịch tại cảng Tân Thuận 2 để đón khách tàu biển có trọng tải dưới 30.000 tấn trong khi chờ dự án.

Văn Nam