|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Không chỉ vơ vét giấy vệ sinh, dân Mỹ còn đang hối hả tích trữ thức ăn, đồ chơi cho thú cưng

07:31 | 04/04/2020
Chia sẻ
Cùng với giấy vệ sinh, nước sát khuẩn tay và thực phẩm, hàng chục triệu người tiêu dùng Mỹ cũng đang ráo riết tích trữ thức ăn và đồ chơi cho thú cưng trong đại dịch COVID-19.

Cùng với giấy vệ sinh, nước sát khuẩn tay và thực phẩm, người tiêu dùng Mỹ cũng đang tích trữ thức ăn và đồ chơi cho thú cưng trong đại dịch COVID-19.

CNN đưa tin doanh số thực phẩm cho chó tăng vọt thêm 54% và doanh số thực phẩm cho mèo tăng 52% trong tuần kết thúc vào ngày 28/3, so với cùng kì năm ngoái, theo dữ liệu mới nhất của Nielsen. 

Doanh số các sản phẩm dành cho thú cưng tăng 24% trong khoảng thời gian tương tự. General Mills, công ty sở hữu hai thương hiệu thực phẩm thú cưng Cheerios và Blue Buffalo, xác nhận doanh số tăng vọt trong tuần trước.

Không chỉ vơ vét giấy vệ sinh, dân Mỹ còn đang hối hả tích trữ thức ăn, đồ chơi cho thú cưng - Ảnh 1.

Hai con chó theo chủ vào siêu thị để mua hàng ở Mỹ. Ảnh: milled.com

"Người dân yêu thú cưng và họ muốn bảo đảm rằng họ sẽ chăm sóc tốt thú cưng trong mùa dịch", tổng giám đốc Jeff Harmening của công ty General Mills phát biểu.

Thú cưng không ăn nhiều hơn trong mùa dịch, song chủ của chúng vẫn sốt sắng tích trữ thức ăn tại những chuỗi siêu thị lớn như Walmart hay Costco, cũng như các cửa hàng dành cho thú cưng như Petco. Ban lãnh đạo Petco thông báo doanh số của họ tăng mạnh do người nuôi thú cưng tích trữ những thứ thiết yếu cho các con vật.

 Petco vẫn đón khách trong lúc nhiều chuỗi bán lẻ khác đóng cửa hàng để ngăn dịch COVID-19. Một người phát ngôn của Petco nói rằng các cửa hàng của công ty phải mở cửa vì họ chiếm tới gần 1/3 thị phần thức ăn cho mèo, chó ở Mỹ và gần một nửa thị phần thức ăn cho cá và những loại vật nuôi khác.

"Các siêu thị tạp hóa và siêu thị thực phẩm không thể đáp ứng mọi nhu cầu của những người nuôi thú cưng", người phát ngôn giải thích.

Người nuôi thú cưng không chỉ mua hàng với số lượng lớn, mà còn tăng cường mua trực tuyến do qui định về giãn cách xã hội.

"Amazon và tập đoàn bán lẻ sản phẩm dành cho thú cưng Chewy hưởng lợi khi người tiêu dùng mua hàng ở nhà", Moody's nhận định trong một báo cáo mà họ công bố trong tuần này. Chewy sẽ tuyển thêm 6.000 người để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh.

Giới đầu tư đã nhận thấy các xu hướng mới trong nhu cầu mua sản phẩm dành cho thú cưng trong mùa dịch viêm phổi cấp. 

Giá cổ phiếu Chewy đã tăng 10% trong tháng 3, bất chấp đà lao dốc của toàn thị trường chứng khoán. Tương tự, giá cổ phiếu PetMed Express, chủ sở hữu siêu thị dược phẩm trực tuyến dành cho thú cưng 1800PetMeds, tăng 4% trong tháng 3.

Sự bùng nổ của thị trường sản phẩm dành cho thú cưng và dịch vụ chăm sóc vật nuôi không chỉ thu hút các nhà sản xuất thực phẩm truyền thống, mà còn hấp dẫn đối với các tập đoàn bán lẻ. 

Các thương hiệu thực phẩm hàng đầu đã lập những thương hiệu thực phẩm dành cho thú cưng, trong khi một số chuỗi bán lẻ như Walmart đã đưa các "bệnh viện thú cưng" vào siêu thị và triển khai tiệm thuốc trực tuyến dành cho thú cưng.

Gần 85 triệu hộ gia đình Mỹ - chiếm 67% tổng số hộ gia đình cả nước - có ít nhất một thú cưng, tăng mạnh từ mức 73 triệu hộ trong năm 2010, theo Hiệp hội Các sản phẩm dành cho thú cưng Mỹ.

Nhạc Phong