|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục bán ròng lớn tại VCB

22:32 | 01/09/2016
Chia sẻ
3 phiên gần đây, VCB liên tục là mã bị bán ròng mạnh nhất thị trường sau khi thông báo phát hành cổ phiếu cho GIC Singapore.

Phiên giao dịch ngày đầu tháng 9, thị trường giảm điểm trước ngưỡng kháng cự mạnh và nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng lượng lớn.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 188 tỷ đồng, tương ứng 5 triệu cổ phiếu, tăng vọt so với các phiên trước. Trong đó, khối lượng mua vào và bán ra là 8,2 triệu và 13,2 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng 577 tỷ đồng và 765 tỷ đồng.

VCB tiếp tục bị khối ngoại bán mạnh, giá trị 129 tỷ đồng, tương ứng gần 2,5 triệu cổ phiếu. Như vậy, chỉ trong 3 phiên gần đây sau khi có thông tin về việc Vietcombank phát hành cổ phiếu cho GIC Singapore, khối ngoại đã bán ròng khoảng 4 triệu cổ phiếu VCB, giá trị bán ròng hơn 270 tỷ đồng.

Có ý kiến cho rằng, VCB sau khi phát hành cổ phiếu cho GIC sẽ chỉ còn room dưới 2% dành cho khối ngoại và không đủ điều kiện nằm trong danh mục 2 quỹ ETF và sẽ bị loại ngay trong kỳ điều chỉnh gần nhất.

Đứng thứ 2 trong danh sách bán ròng là VNM, giá trị 61 tỷ đồng. Ngày mai, danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index sẽ thông báo đảo danh mục. Các công ty chứng khoán cho rằng, VNM sẽ được thêm vào các rổ ETF trong kỳ này, do đã nâng room khối ngoại lên 100%.

Các cổ phiếu lớn khác trong nhóm bán ròng là KDH, PVD, STB, HAG...

Ngược lại, nhóm mua ròng có GAS, TTF, CTD... Trong đó, TTF hôm nay giảm sàn sau thông tin kiểm toán nghi ngờ hoạt động liên tục và không tìm được bằng chứng xác thực cho 60% doanh thu của công ty. TTF đã giảm sàn 24 phiên, sau đó tăng trần 8 phiên và hôm nay quay đầu giảm sàn.

tin nhap 20160901221528

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại mua ròng 251 nghìn cổ phiếu, giá trị 2,1 tỷ đồng. Trong đó, HUT, VCS, BVS, NET là các cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất.

Ngược lại, các mã trong danh sách bán ròng là DBC, PVS và VNR.

Gia Linh