|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng bluechips, bán ròng nhóm midcap

16:55 | 19/10/2016
Chia sẻ
Khối ngoại hôm nay mua ròng về giá trị giao dịch trên cả 2 sàn nhưng lại bán ròng về khối lượng giao dịch. Nguyên nhân là do các mã mua ròng là bluechips trong khi các mã bán ròng có thị giá thấp hơn.

Phiên giao dịch ngày 19/10, thị trường chứng khoán tăng điểm khi các cổ phiếu vốn hoá lớn đồng loạt tăng giá, trong đó khối ngoại góp sức đáng kể.

Khối ngoại hôm nay mua ròng 43,7 tỷ đồng nhưng bản òng 153 nghìn cổ phiếu, cho thấy khối ngoại mua các mã thị giá cao trong khi bán các mã thị giá thấp.

HPG là cổ phiếu được mua mạnh nhất, giá trị 43 tỷ đồng, khối lượng hơn 1 triệu đơn vị. Đứng thứ 2 là VNM, giá trị 33 tỷ đồng. Cả HPG và VNM hôm nay đều tăng gần 1,5%.

Các mã khác trong nhóm mua ròng là DPM, SSI, NLG, PVT đóng cửa đều tăng giá.

Ở chiều ngược lại, SBT bị khối ngoại bán ròng 1,2 triệu cổ phiếu, giá trị gần 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, HHS bị bán ròng hơn 1 triệu cổ phiếu. Các mã CTD, HSG, CII, VCB trong nhóm bán ròng.

Trên sàn Hà Nội, khối ngoại cũng mua ròng về giá trị giao dịch nhưng bán ròng về khối lượng giao dịch.

DPC, PVS được mua ròng lớn nhất, giá trị hơn 3 tỷ đồng. Các mã đứng sau là VCG, HUT, DGC được mua ròng trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, các mã mua ròng hôm nay đều không tăng giá.

Ở chiều bán ròng, VKC bị bán mạnh nhất, giá trị 8,3 tỷ đồng, đóng cửa giảm hơn 5%.

Gia Linh

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.