|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khởi nghiệp với dịch vụ đông lạnh não chờ hồi sinh

14:08 | 28/08/2018
Chia sẻ
Hơn 1.100 người khắp thế giới đăng ký dịch vụ đông lạnh não với hy vọng họ có thể hồi sinh sau vài trăm hoặc vài nghìn năm.
khoi nghiep voi dich vu dong lanh nao cho hoi sinh Những doanh nghiệp 'hồi sinh' từ vực thẳm

Nhiều triệu phú, tỷ phú sẵn sàng chi khoản tiền lớn để tận hưởng cuộc sống mới sau vài trăm năm. Alcor Life Extension Foundation, một công ty ở Mỹ, hiểu nhu cầu ấy. Họ vừa tung ra dịch vụ đông lạnh não để hồi sinh sau 200 năm bằng ni tơ lỏng với giá hơn 100.000 USD, Daily Star Sunday đưa tin.

Max More, một nhà khoa học Anh, cùng 8 người khác sáng lập Alcor Life Extension Foundation. Hơn 1.100 người đã trả tiền để công ty đông lạnh não hoặc toàn bộ cơ thể. Phần lớn họ có độ tuổi trên 50 hoặc mắc bệnh nan y, hoặc hội tụ cả hai yếu tố. Họ hy vọng các nhà khoa học có thể giải đông và trị khỏi bệnh cho họ trong tương lai, giúp họ hồi sinh và tận hưởng cuộc đời mới.

255.000 USD là mức giá để đông lạnh toàn thân. Với dịch vụ này, công ty sẽ treo ngược cơ thể khách hàng trong các buồng xylanh bằng thép chứa nitơ lỏng.

Một doanh nhân độc thân có tên David chọn dịch vụ đông lạnh não. Ông tin vào viễn cảnh ông sẽ hồi sinh trong cơ thể khác vào một ngày trong tương lai.

“Đương nhiên, nhiều người sẽ bảo tôi điên, nhưng tôi vẫn muốn thử Nếu không mạo hiểm, chúng ta sẽ chẳng có thành tựu”, doanh nhân 60 tuổiC bình luận.

khoi nghiep voi dich vu dong lanh nao cho hoi sinh
Alcor Life Extension Foundation thừa nhận việc hồi sinh xác chết đông lạnh vẫn là câu chuyện viễn tưởng.

Chỉ vài người thân biết quyết định của David và ủng hộ ông. Họ cho rằng ông có thể làm mọi việc ông thích với tiền của bản thân.

“Nỗ lực đầu tư của tôi phục vụ mục tiêu tôi có thể tỉnh dậy vào 200 hoặc thậm chí 2.000 năm sau, để tận hưởng một cuộc sống hoàn toàn mới. Đó là viễn cảnh thú vị nhất mà tôi có thể hình dung”, ông nói.

Alcor Life Extension Foundation khẳng định trên trang web rằng họ hy vọng các bác sĩ phẫu thuật trong tương lai có thể tạo ra một cơ thể mới dựa trên phần não mà họ bảo quản. Tách não nguyên vẹn khỏi hộp sọ mà không gây tổn hại là quá trình rất phức tạp nên công ty chọn giải pháp đông lạnh toàn bộ phần đầu.

Khi một khách hàng đăng ký dịch vụ qua đời, một nhóm chuyên gia của Alcor sẽ tiến hành các thủ tục bảo quản toàn thân hoặc chỉ phần đầu tùy gói dịch vụ khách hàng đã mua. Họ sẽ đông lạnh phần cần được bảo quản, tiêm 16 loại thuốc để ngăn hiện tượng hủy hoại tế bào. Công ty đã đông lạnh 149 cơ thể, bao gồm Ted Williams, một cầu thủ bóng chày huyền thoại ở Mỹ. Cơ thể có độ tuổi trẻ nhất là Matheryn Naovaratpong - một bé 2 tuổi ở Thái Lan.

Ban lãnh đạo Alcor Life Extension Foundation thừa nhận một số hóa chất bảo quản sẽ gây tổn hại thi thể theo thời gian và việc hồi sinh một xác chết đông lạnh vẫn còn là câu chuyện viễn tưởng. Thế nhưng, họ cho rằng những thành tựu khoa học trong tương lai sẽ khắc phục các tác dụng phụ của hóa chất trên tử thi, đồng thời chữa trị các bệnh của khách hàng.

Xem thêm

Luân Thường