|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khởi nghiệp thương mại điện tử phải 'sống chết' ít nhất trong 3 năm đầu

20:45 | 05/12/2017
Chia sẻ
Giới trẻ khi khởi nghiệp kinh doanh cũng phải thực sự tâm huyết, nên bắt đầu với những mặt hàng nhỏ dễ kinh doanh, phải đặt ra kế hoạch như trong 3 năm đầu tiên không được bỏ cuộc…
khoi nghiep thuong mai dien tu phai song chet it nhat trong 3 nam dau
Khởi nghiệp thương mại điện tử phải 'sống chết' ít nhất trong 3 năm đầu

Chuyên gia Tuấn Hà cũng lưu ý, giới trẻ cần lưu ý khởi nghiệp tối giản. Để tiết kiệm được bao nhiêu nguồn lực ngay càng tốt. Có thể không có văn phòng, sản phẩm mà là đơn vị trung gian, có thể hưởng tới 50% lợi nhuận thay vì 30% lợi nhuận như những nhà sản xuất trực tiếp.

Cuối cùng, cần nghĩ đến thế mạnh của mình về lâu dài. Tuy nhiên, giới trẻ khi khởi nghiệp kinh doanh cũng phải thực sự tâm huyết, phải đặt ra kế hoạch như trong 3 năm đầu tiên không được bỏ cuộc.

Liên quan đến vấn đề khởi nghiệp với thương mại điện tử, bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) gần đây đã đưa ra nhận định, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, các cách thức kinh doanh đã có sự thay đổi. Ví dụ, Facebook đã trở thành công cụ kinh doanh đắc lực với nhiều người. Do đó, người khởi nghiệp hãy phát huy tối đa các lợi thế công nghệ, ứng dụng công cụ mới như mạng xã hội Facebook để vượt qua các rào cản.

Các chuyên gia cũng cho rằng để có thể kết nối được với thị trường thương mại điện tử rộng lớn cần phải vượt qua rào cản hạn chế về tiếng Anh, trang bị cho mình các kiến thức về thương mại điện tử...

Cần lưu tâm đến trang bị một số kỹ năng để có thể sử dụng, khai thác tốt nhất; lưu ý xây dựng uy tín cá nhân trong kinh doanh sản phẩm, gây dựng niềm tin trên môi trường ảo như mạng xã hội...

Việc kinh doanh không thể đánh đổi vì lợi nhuận mà bán hàng giả, hàng kém chất lượng, quảng cáo không đúng sự thật... Như thế việc kinh doanh dễ gặp thất bại.

Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép có thể tận dụng tính không biên giới của thương mại điện tử để đi xa hơn tìm đến phân khúc, mô hình kinh doanh sản phẩm chưa có nhiều người nhảy vào cạnh tranh.

khoi nghiep thuong mai dien tu phai song chet it nhat trong 3 nam dau Ngành bán lẻ Mỹ đơn thuần là cuộc chiến giữa Amazon và Walmart

Cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 60% trong năm nay, trong khi của Walmart đã tăng 40%. Vậy những thành phần còn lại của ngành bán lẻ Mỹ ...

H.P