|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Japan Airlines sắp ra mắt hãng hàng không giá rẻ vào tháng 7

10:54 | 15/05/2018
Chia sẻ
Japan Airlines sẽ tập trung vào các chuyến bay quốc tế đường dài đến Trung Quốc từ Sân bay Quốc tế Narita, Tokyo.
japan airlines chuan bi thanh lap hang hang khong gia re vao thang 7 VietJet Air tìm kiếm cơ hội gì từ việc hợp tác với Japan Airlines?

Châu Á, nơi có hơn mười hãng hàng không giá rẻ chuẩn bị đón nhận một thành viên mới, được thành lập bởi Japan Airlines Co.

Hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản đang tăng cường sự hiện diện trên thị trường bằng cách thiết lập thêm hãng hàng không giá rẻ mới vào tháng 7 tới.

Japan Airlines sẽ tập trung vào các chuyến bay quốc tế đường dài từ Sân bay Quốc tế Narita (thuộc Tokyo) đến Trung Quốc. Hãng cho biết sẽ bắt đầu khai thác hai chiếc Boeing 787-8 của Boeing Co cho kế hoạch này.

japan airlines chuan bi thanh lap hang hang khong gia re vao thang 7
Ảnh: Bloomberg

Một hãng hàng không giá rẻ khác là Jestar Japan - liên doanh giữa Japan Airlines và Qantas cũng mới dừng lại ở việc khai thác các đường bay tầm ngắn.

Japan Airlines là cổ đông của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Japan Co. Hãng đang nhắm đến phần lớn thị trường du lịch giá rẻ, vốn phát triển một cách chậm chạp tại Nhật Bản so với các khu vực khác của châu Á.

Khi lượng khách đến Nhật tăng, các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Bhd., Jetstar Japan và Peach Aviation Ltd. bắt đầu cung cấp nhiều dịch vụ hơn để cạnh tranh với các hãng khác như JAL và ANA Holdings Inc. cũng hay tàu cao tốc Shinkansen.

Các hãng hàng không giá rẻ đã chiếm hơn một nửa thị phần ở Đông Nam Á, gây áp lực lên lợi nhuận cho nhiều hãng dịch vụ vận tải, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết.

Trước đó, ANA Holdings cũng thông báo chuẩn bị sáp nhập hai hãng hàng không giá rẻ là Peach Aviation hoạt động tại Sân bay Quốc tế Kansai và Vanilla Air ngoài Narita. Hãng hàng không Vanilla Aiir từng khai thác thành công đường bay từ Tokyo đến các quốc gia như Hàn Quốc, Hồng Kông trước khi chính thức hoạt động chặng bay từ Tokyo Narita và Đào Viên Đài Bắc đi TP HCM. Inoue cũng cho biết việc sáp nhập sẽ không mất đi tính độc lập, mà hãng sẽ tiếp tục hoạt động riêng biệt với Tập đoàn ANA.

Nhật Huyền