iPhone tiếp tục là sản phẩm Apple được ưa chuộng nhất, Mac kém phổ biến nhất
Không có gì ngạc nhiên khi Apple rất giỏi trong việc truyền cảm hứng cho những người dùng sản phẩm của mình, khiến họ trở nên “trung thành” một khi đã gia nhập hệ sinh thái của “Táo khuyết”, theo Phone Arena.
Một trong những lý do chính khiến người dùng bị “mê mẩn” bởi các món đồ của Apple chính là hệ sinh thái của công ty. Mặc dù một số người có thể xem nó giống như một “nhà tù” hơn là hệ sinh thái công nghệ, nhưng không thể phủ nhận rằng các sản phẩm của Apple có tính liên kết với nhau cao hơn nhiều những đối thủ khác.
Có lẽ đó là một trong những lý do khiến người dùng hiếm khi nào chỉ gắn bó với duy nhất một sản phẩm của Apple. Thông thường, khi đã gia nhập hệ sinh thái “Táo khuyết”, người dùng thường sẽ sử dụng ít nhất hai thiết bị trở lên, hoặc có thể là sở hữu tất cả trong số chúng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết liệu đâu là sản phẩm của Apple đưcọ khách hàng ưa chuộng nhất và đâu là sản phẩm ít được ưa chuộng nhất. Đó là lý do khiến Consumer Intelligence Research Partners quyết định thực hiện khảo sát để đưa ra báo cáo về mức độ phổ biến của các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple.
Thực tế, người dùng không nhất thiết phải đọc báo cáo hay tìm hiểu xem đâu là sản phẩm của Apple được người dùng ưa chuộng nhất. Rõ ràng, vị thế của iPhone trên thị trường smartphone nói chung và hệ sinh thái của Apple nói riêng đã được xây vững chắc ngay từ những ngày đầu nó ra mắt công chúng.
Cuộc khảo sát của Consumer Intelligence Research Partners càng làm củng cố thêm về thông tin này. Theo báo cáo kết quả khảo sát, cứ 10 người dùng Apple thì có tới gần 9 người sở hữu ít nhất một chiếc iPhone, hay chính xác hơn là 88%. Đây là một tỷ lệ rất lớn, cho thấy mức độ phổ biến của iPhone đối với những người dùng của Apple.
Sản phẩm phổ biến thứ hai trong hệ sinh thái của Apple là iPad, với tỷ lệ người dùng sở hữu lên tới 73%. Dù trong thời gian gần đây, do ảnh hưởng của nền kinh tế vĩ mô khiến thị trường máy tính bảng lao dốc, song với kết quả của cuộc khảo sát do Consumer Intelligence Research Partners thực hiện, có thể thấy iPad vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường.
Vị trí thứ ba trong danh sách thuộc về sản phẩm Apple Watch. Hơn một nửa số người dùng Apple đang sở hữu Apple Watch (khoảng 58%). Điều này có lẽ cũng tương đối dễ hiểu bởi cặp đôi iPhone – Apple Watch gần như “sinh ra để dành cho nhau”. Bên cạnh đó, trong năm 2022, một báo cáo khác đã chỉ ra rằng một số lượng kỷ lục người dùng iPhone đang sở hữu thiết bị đeo của Apple.
Mặt khác, báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners chỉ ra rằng sản phẩm ít phổ biến nhất trong hệ sinh thái của “Táo khuyết” đối với người dùng dường như là sản phẩm ban đầu công ty đã đặt rất nhiều tham vọng - Mac.
Theo đó, chỉ có khoảng một nửa số người dùng Apple sở hữu thiết bị Mac (bao gồm cả máy tính để bàn và máy tính xách tay). Mặc dù điều này có thể không phải là thông tin gì đó quá ngạc nhiên khi người dùng có thể có nhiều lựa chọn thay thế trên thị trường PC và laptop, với mức giá rẻ hơn các dòng Mac, song không nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm Mac là những sản phẩm ít phổ biến nhất của Apple.