|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Toyota Hilux mới - có cơ hội cạnh tranh với 'nhà vua'?

14:01 | 08/11/2016
Chia sẻ
Toyota Hilux được nâng cấp động cơ với giá bán gần như không đổi, nhưng liệu có đủ sức hấp dẫn trước "vua bán tải" Ford Ranger?

Cùng quay trở lại thời điểm tháng 10 năm 2015, khi Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường chiếc bán tải Toyota Hilux mới, nhập khẩu từ Thái Lan. Dù có nhiều thay đổi về ngoại hình và có thêm khá nhiều trang bị so với chính phiên bản cũ, Toyota Hilux vẫn tỏ ra quá "đuối" trước những chiếc bán tải hấp dẫn lúc bấy giờ như Ford Ranger, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado.

Phiên bản cao cấp nhất của Hilux lúc đó sử dụng động cơ 3.0 với 161 mã lực, 360 Nm và hộp số tự động 5 cấp. Chưa kể thua kém về trang bị, giá bán ngang ngửa Ford Ranger Wildtrak 3.2 cùng động cơ yếu hơn rất nhiều khiến chiếc bán tải của Toyota luôn chỉ có doanh số "lay lắt".

Có lẽ đã hết rồi thời "ô tô Toyota". Người tiêu dùng Việt đã có những lựa chọn khác biệt, bên cạnh dòng tư tưởng cổ hủ bám lấy thương hiệu "ít hỏng" này. Sức ép từ phân khúc sedan hạng C với Mazda 3, Kia Forte đã khiến Toyota phải giảm giá Corolla, mẫu xe biểu tượng của thương hiệu này. Và giờ đây là Hilux.

Động cơ, trang bị tốt hơn cùng giá bán gần như không đổi, liệu đã đến lúc Hilux "thượng đài" cùng Ranger, hay vẫn chỉ là cái bóng của "vua bán tải"?

infographic toyota hilux moi co co hoi canh tranh voi nha vua
infographic toyota hilux moi co co hoi canh tranh voi nha vua
infographic toyota hilux moi co co hoi canh tranh voi nha vua
infographic toyota hilux moi co co hoi canh tranh voi nha vua
Thông số được chúng tôi tham khảo tại trang web của Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam.
infographic toyota hilux moi co co hoi canh tranh voi nha vua 6 phụ kiện ô tô 'phí tiền' mà người mới mua xe nên tránh

Người mới mua xe thường có thái độ yêu quý thái quá với chiếc xe của mình, và dễ dàng chi tiền vào những trang ...

Thành NT

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.