|
 Thuật ngữ VietnamBiz

6 phụ kiện ô tô 'phí tiền' mà người mới mua xe nên tránh

15:19 | 04/11/2016
Chia sẻ
Người mới mua xe thường có thái độ yêu quý thái quá với chiếc xe của mình, và dễ dàng chi tiền vào những trang bị "không đâu".

Xe hơi không chỉ là một lĩnh vực độc lập mà còn kéo theo nhiều ngành hàng khác phát triển. Điển hình là phụ kiện xe hơi. Hiếm có người chủ xe nào chỉ mua xe về sử dụng mà không lắp thêm phụ kiện.

Có những loại phụ kiện hữu ích, có những loại phụ kiện chỉ "để cho đẹp" hoặc thậm chí còn có thể cản trở quá trình điều khiển xe. Bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc mới mua xe, nên tham khảo danh sách sau để tránh lãng phí tiền bạc vào những thứ phụ kiện ô tô không đáng mua.

1. Khóa vô-lăng

Khóa vô-lăng xe

Khóa vô-lăng nghe qua có vẻ như một ý tưởng khá thông minh. Với một thiết bị cồng kềnh như thế, ngay cả khi đã vượt qua các hàng rào an ninh của xe, kẻ trộm cũng không thể lái xe đi? Rất tiếc, đây lại là một ý tưởng khá... ngớ ngẩn.

Ngoài việc đại bộ phận xe hơi hiện nay đều sử dụng khóa điện tử, không thể khởi động xe mà không có sự hiện diện của con chip an ninh, thì việc tháo và thay một chiếc vô-lăng mới không phải là một "công trình" phức tạp. Nếu kẻ trộm đã vượt qua được các lớp an ninh điện và điện tử, việc tháo và thay vô-lăng khác vào với chúng có lẽ là quá dễ dàng.

2. Đệm cho thú cưng/trẻ nhỏ ở ghế sau

Bạn không muốn con trẻ/thú cưng lăn khỏi ghế mỗi khi xe tăng tốc/phanh đột ngột? Hãy thắt dây an toàn cho chúng. Đệm ghế sau có lẽ chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng ô tô như một mẫu nhà di động để nghỉ đêm, trong những hành trình khắc-nghiệt-tới-nỗi không có một nhà nghỉ an toàn ven đường.

3. Khay để đồ khe ghế

Tưởng gọn gàng mà lại không gọn gàng. Đồ đạc từ khay đồ chìa ra có thể cản trở cả việc bạn thao tác với các nút bấm phía dưới của xe.

Tiếp tục là một ý tưởng nghe rất hợp lý: khay để đồ để tránh làm rơi đồ vật vào khe ghế. Tuy nhiên, hãy cùng xem xét một cách nghiêm túc.

Nếu bạn để những vật quá nhỏ như bút, danh thiếp, ví tiền, v.v... vào khay, mỗi lần muốn lấy ra, bạn lại phải dốc ngược khay. Những vật lớn hơn như điện thoại, ví dài, v.v...? Khay để đồ có sẵn của xe mới là chỗ dành cho chúng. Khay để đồ quá hẹp và không cố định không phải là một nơi lý tưởng cho những đồ vật có giá trị.

4. Núm vần vô-lăng 1 tay

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ xử lý như nào với núm vặn trên tay lái này?

Thiết bị này có lẽ nên được gọi là "núm tự sát" thì đúng hơn. Ngoài việc vần vô-lăng 2 tay luôn là phương án an toàn được khuyến nghị ở mọi hoàn cảnh, việc vần vô-lăng 1 tay với tiếp điểm là lòng bàn tay giúp bạn linh hoạt hoạt trong mọi tình huống và có thể sẵn sàng bám tay vào vô-lăng, đối phó với những tình huống bất ngờ.

5. Túi thơm

Chưa đề cập tới việc các túi thơm này có làm từ hóa chất độc hại hay không mà nguyên việc giữ cho xe của bạn lúc nào cũng "sặc mùi" có vẻ như không phải một ý tưởng hay với những người hay say xe.

Mùi dễ chịu nhất khi lên xe đó là mùi... không khí. Hãy giữ xe thật sạch sẽ, không có mùi và thoáng khí - phương án được nhiều người hay say xe ưa thích nhất.

6. Dán bảo vệ cánh cửa

Thực tế thì phụ kiện này khá có ích ở môi trường chật chội. Miếng dán này đảm bảo khi mở cửa, bạn xe không làm xước xe người khác và cả xe mình. Nhưng thực tế, nếu bạn mở cửa mạnh (và vô ý) tới nỗi làm xước/móp xe người khác, điều cần điều chỉnh là cách bạn mở cửa xe. Hơn nữa, miếng dán này sẽ phá hỏng vẻ ngoài của xe.

6 phụ kiện cần thiết cho ô tô để lái xe an toàn và thú vị hơn

Những phụ kiện đơn giản, không cần cài đặt phức tạp, giúp những nâng cao trải nghiệm của bạn với việc lái xe hàng ngày.

Cẩm Anh