|
 Thuật ngữ VietnamBiz

6 phụ kiện cần thiết cho ô tô để lái xe an toàn và thú vị hơn

16:14 | 23/09/2016
Chia sẻ
Những phụ kiện đơn giản, không cần cài đặt phức tạp, giúp những nâng cao trải nghiệm của bạn với việc lái xe hàng ngày.

1. Củ sạc điện thoại

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Ở "thời đại smartphone" thì sạc điện thoại cũng trở thành một vật "bất li thân" không khác gì chiếc điện thoại bạn sử dụng hàng ngày. Củ sạc điện thoại trên ô tô hiện có nhiều loại với mức giá chỉ từ hơn 100 nghìn đồng. Phụ kiện này cũng không đòi hỏi bạn phải cài đặt gì, mà đơn giản là cắm vào cổng điện 12 V thông dụng trên xe để sử dụng.

2. Gương cầu xóa điểm mù

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Gương ô tô thông thường khó có thể xóa bỏ toàn bộ phần điểm mù phía sau xe, do đó mà các gương cầu lồi nhỏ bổ sung trên gương là một phụ kiện cần thiết. Phụ kiện đơn giản này cũng không đòi hỏi quá trình lắp đặt phức tạp - người dùng chỉ cần dán lên gương. Mức giá tham khảo của gương cầu xóa điểm mù hiện tại là khoảng 200 nghìn đồng/cặp.

3. Camera hành trình

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Không chỉ giúp bạn ghi lại các bằng chứng phục vụ việc giải quyết tranh chấp, camera hành trình cũng có thêm tác dụng là ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ trên đường.

Camera hành trình cho ô tô có nhiều loại với mức giá chỉ từ khoảng chưa tới 1 triệu đồng cho tới cả chục triệu đồng. Các mẫu camera cao cấp sẽ thường bổ sung thêm những tính năng như hiển thị tốc độ, GPS, có khả năng quay đêm tốt, phân giải cao, có kết nối wi-fi, v.v...

Việc lắp đặt camera hành trình trên ô tô cũng rất đơn giản, thường là loại thiết bị plug-and-play (cắm điện là chạy), không cần người dùng có nhiều hiểu biết về thiết bị.

4. Giá giữ điện thoại

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Tương tự như củ sạc, giá giữ điện thoại cũng là một phụ kiện cần thiết trong thời đại smartphone hiện nay. Một chiếc giá giữ điện thoại chỉ tốn của bạn khoảng vài chục nghìn đồng nhưng sẽ mang tới sự thuận tiện lớn so với việc để điện thoại ở khay đồ.

5. Sạc cứu hộ cho ắc-quy

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Một số thương hiệu sản xuất pin dự phòng cho điện thoại hiện nay đã tung ra các sản phẩm pin dự phòng có dung lượng lớn và có thể cấp nguồn lớn trong một thời gian ngắn, do đó có thể sử dụng để đấu nối, cứu hộ khi xe hết ắc-quy.

Sạc cứu hộ là một thiết bị nên có với những người thường xuyên đi xa. Một mẫu sạc cứu hộ hiện tại có mức giá khoảng 1 triệu đồng.

6. Thiết bị nghe nhạc qua bluetooth

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon

Một số mẫu xe hiện nay vẫn chưa cung cấp khả năng nghe nhạc qua bluetooth, phần nào làm giảm bớt trải nghiệm thú vị của người lái xe. Do đó, các nhà sản xuất thiết bị điện tử cũng nhanh chân "nhảy" vào phân khúc thiết bị này với thiết bị nghe nhạc qua bluetooth.

Bản chất của thiết bị này là kết nối bluetooth với điện thoại, thu tín hiệu âm thanh từ điện thoại rồi truyền tới hệ thống âm thanh của xe qua dây AUX. Do đó, thiết bị này chỉ hữu ích với những xe có sẵn cổng kết nối AUX.

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon
Một số mẫu xe có chức năng kết nối bluetooth nhưng chỉ sử dụng để gọi điện thoại, không phục vụ mục đích nghe nhạc.

Một thiết bị nghe nhạc qua bluetooth hiện nay có mức giá tham khảo khoảng 500 nghìn đồng. Người dùng cũng nên nghe thử để đảm bảo chất lượng âm thanh của thiết bị đủ tốt, hoặc lựa chọn dòng sản phẩm đắt tiền hơn.

6 phu kien can thiet cho o to de lai xe an toan va thu vi hon Xe Ford trên toàn cầu sẽ có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen từ năm 2017

Các mẫu xe Ford từ năm 2017 sẽ có một sự "tăng lực" hết sức mạnh mẽ, nhưng không nằm ở động cơ.

Tư Quảng